Phải làm sao khi chìa khóa Piaggio hỏng

Trên thị trường xe máy hiện nay, mỗi thương hiệu đều sở hữu riêng cho mình công nghệ chìa khóa xe riêng biệt. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, chìa khóa xe của Piaggio rất đặc biệt khi được tích hợp bộ chip vào bên trong.

Vậy có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng, nếu chẳng may xe bị hỏng thì chìa khóa sẽ phải xử lý như thế nào? Bởi bộ chìa khóa của Piaggio chưa bao giờ là rẻ, vậy làm sao để sử dụng bình thường mà không mất nhiều chi phí?

Khóa Piaggio gồm những gì

Đối với một chiếc xe máy hiện nay, chìa khóa xe chính là một trong những công tắc khá quan trọng, nó liên quan đến việc khởi động xe, xe có thể hoạt động bình thường hay không phụ thuộc vào chìa khóa rất nhiều. Cũng có thể hiểu đơn giản rằng, đây chính là tường lửa bảo vệ xe kiên cố trước những đạo chích luôn rình rập.

Tuy nhiên, đối với những mẫu mã như xe số thông thường, hay những mẫu xe tay ga đời cũ thì chìa khóa xe lẫn ổ khóa chỉ đơn thuần là chìa khóa điện và khóa cổ xe khá đơn giản mà thôi. Còn ở một số dòng xe cao cấp thì nhiều nhà sản xuất có đầu tư và cải tiến hơn đôi chút, với cả khóa từ hoặc miếng che ổ khóa.

Và hiển nhiên, trong các loại chìa khóa xe máy đến từ nhiều nơi, thì có lẽ chìa khóa của thương hiệu Piaggio đến từ Ý là trang bị nổi bật nhất trong số đó, bởi ngoài khả năng khóa cổ và khóa điện tiện lợi thì chìa khóa thông minh này còn được tích hợp thêm chip từ nằm ở bên trong. Nếu như không trùng khớp với mã từ mà xe đang sở hữu, thì sẽ không bao giờ người dùng có thể nổ được máy, dù cho đã mở được khóa điện và khóa cổ của xe.

Khi người dùng chọn cho mình những sản phẩm như LX iGet 2018, Liberty 2018… của Piaggio, khách hàng thường sẽ được các nhân viên kỹ thuật dặn dò kỹ càng về việc xe sẽ cùng lúc có 2 chìa khóa, trong đó bao gồm 1 chìa khoá gốc (đa phần có màu nâu) và một chìa khóa dự phòng (màu đen).

Xem thêm bảng giá Liberty 2018

Phải làm gì khi chìa bị hư

Chìa khóa gốc của xe thường sẽ được giữ mã từ của ổ khóa xe, nếu như người xe làm mất đi chìa khóa dự phòng hay làm hỏng thì có thể dựa vào chìa khóa gốc của xe để làm lại một chìa khác.

Trong thực tế sử dụng, chìa sao cũng có thể gặp tình trạng bị hỏng bởi bị rách lớp cao su bọc đuôi chìa, hay cũng có thể bị vỡ phần nhựa ốp đuôi chia. Khi đó, người sử dụng xe có thể tìm cách khắc phục nhanh nhất chính là đến ngay những đại lý Piaggio chính hãng để sao lại một chiếc chìa khóa mới dựa trên chìa khóa gốc.

Dù vậy, giá thành để sao chép lại chìa khóa của xe Piaggio là khá cao. Theo giá thị trường hiện nay, với hầu bao 350.000 VNĐ khách hàng sẽ nhận được 1 chìa khóa gồm chìa phôi và công sao mã từ vào chip trong chìa.

Và tại các xưởng dịch vụ của Piaggio cũng sẽ không đánh lại răng chìa khóa cho người mua xe. Công đoạn này người dùng sẽ phải tự mang ra thợ khía bên ngoài để làm.

—>> Xem thêm mua xe Medley 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/