Con đường thành công của Piaggio liệu có bằng phẳng

Theo nhận định của Vespa Topcom, trên thị trường Việt Nam hiện nay xe tay ga Vespa là một trong những hình ảnh đặc trưng nhất về phong cách và cả lối sống của Ý. Vậy mà chỉ trong vòng thời gian ngắn khi xuất hiện tại một số nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam thì dường như thương hiệu Ý này đã chuyển mình Á hóa hơn.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, thị trường châu Á từ bước nhảy là con số 0 tròn trỉnh, Piaggio vươn mình lên đạt 35% tổng doanh số, đánh dấu mốc một tập đoàn Tây đặc trở thành người nhà ở châu Á.

Vậy điều đó đã diễn ra như thế này, công ty này đã làm những gì để có được những biến đổi tích cực như ngày hôm nay. Lời chia sẻ từ phía giám đốc Piaggio khu vực châu Á – ông Costantino Samby sẽ là những bằng chứng cho thấy được Piaggio đã có gắng nổ lực phát huy thay đổi như thế nào.

Chiến thắng ở xứ lạ

Không chỉ đơn thuần là nhập xe vào thị trường châu Á, mà các thương hiệu công nghiệp phương Tây thường mất khá nhiều thời gian lẫn công sức để đưa hàng loạt các công nghệ của mình để thích nghi với thị hiếu của người châu Á rộng lớn, nhưng không phải ai cũng đạt được thành công như mong đợi hay khoảng thời gian lại không diễn ra như ý muốn.

Nhưng dường như, Piaggio lại là cái tên trùm sò khi có lịch sử đầu tư và phát triển lâu dài. Xuất hiện tại thị trường châu Á từ nhiều năm trước, cũng có nhiều lúc hãng phải rút lui trong chiến bại, nhưng với nổ lực của mình hãng đã gặt hái được thành công với quyết tâm phải chiến thắng.

Bước đi thông minh của Piaggio, chính là việc xây dựng một nhà máy sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, động thái này chính là cách khôn ngoan nhất trành các thuế suất nhập khẩu lên đến 80%, vì thế các sản phẩm của họ tại đất Việt rẻ hơn rất nhiều.

Đã có nhiều chuyên gia tư vấn cho rằng, hãng nên thay đổi thiết kế của các dòng mẫu mã của mình để thích hợp hơn với thị hiếu của thị trường. Nhưng Piaggio lại không làm thế, họ vẫn tiếp tục mang đến thị trường những dòng xe Vespa nguyên góc – bản sao từ thị trường Ý.

Xem thêm bảng giá xe Piaggio Medley

Sự khác biệt của Piaggio

Tuy nhiên, giá xe của họ thường đắt gấp 3 lần xe tay ga bình dân đến từ các nhà sản xuất Nhật Bản như Honda và Yamaha. Nhưng quả thật, phong cách thiết kế của các mẫu mã Vespa 2018 lại rất khác biệt, nên giá thành cao hơn hẳn các sản phẩm khác lại là một lợi thế nhất định của xe.

Và quả nhiên, không lâu sau đó Vespa đã trở thành một trong những biểu tượng không thể đánh bại, nó thể hiện rõ nét nhất đẳng cấp của mình mỗi khi xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Đây rõ ràng là một bài học đắt giá, bởi thay vì đối đầu với những gương mặt khác đã có thành tựu vững chắc trên thị trường bằng tính năng của sản phẩm và giá bán, Piaggio cạnh tranh kiểu trên cơ hơn.

Hãng mang đến những thị trường mới nổi bằng các dòng xe tay ga hạng sang, họ tìm kiếm và khai thác cơ hội mới ở đó. Và giờ đây, Piaggio đã rất thành công còn Honda lại học tập và bắt đầu nhập khẩu xe hạng sang, nhưng dường như con đường mới này của Honda chỉ là kẻ đi sau trên phân khúc hạng sang tại Việt Nam.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/