Cách Honda thống trị thị trường Việt ra sao

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản - Honda là một trong những hãng xe đạt doanh số ô tô tăng trưởng vượt bật, khó có đối thủ nào có thể đánh bại được. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Ô tô Kim Thanh đã biết được rằng, Honda có đến 2 sản phẩm xuất hiện trong top xe bán chạy tại thị trường Việt.

Những mẫu mã còn lại của Honda cũng đạt được doanh số ấn tượng không kém trong từng phân khúc riêng, nhưng liệu doanh số của Honda Việt có tiếp tục duy trí ở mức tốt như hiện nay hay không sau một số sự cố ngoài ý muốn, cùng với việc hàng loạt mẫu mã mới vừa được ra mắt.

Doanh số tăng mạnh

Khi vừa kết thúc tháng 7/2018, Honda Việt Nam tiếp tục chứng kiến doanh số khả quan của xe Honda City 2018, xe tăng trưởng vượt bật. Nếu so với tháng trước đó, có thể thấy mẫu xế hộp này đã tăng lên 10.9%.

Nhiều nguồn thông tin xe hơi còn tiết lộ thêm rằng, mẫu xế hộp được lắp ráp duy nhất của Honda đã ăn nên làm ra rất tốt khi đạt được doanh số trung bình 700 - 900/tháng trong năm 2018.

Dù vậy, chịu sức ép và ảnh hưởng đến từ sự xuất hiện của Hyundai Accent đã khiến City chịu đôi chút tổn hại, vị trí của xe tụt xuống thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B trước khi kịp dẫn đầu phân khúc.

Trước đó, doanh số của Honda City luôn giữ vững vị trí đứng thứ 2 trong phân khúc, xe chỉ chịu thua mỗi Toyota Vios. Nhưng Honda City tiếp tục được góp mặt vào trong top 10 xe được bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt Nam, giá bán của chiến mã này hiện đang dao động ở mức 559 - 599 triệu đồng.

Dòng xe nhập khẩu

Trong khi đó, xe nhập khẩu của Honda Việt Nam cũng đạt được doanh số khá ấn tượng, điển hình trong số đó phải nhắc đến cái tên Honda Jazz với tổng số 341 xe được bán ra trong tháng 7.

Kể từ khi được phân phối chính thức đến thị trường Việt Nam, cho đến nay Honda Jazz đã loại bỏ được khá nhiều đối thủ xừng xỏ trong phân khúc, trong đó có Chevrolet Aveo, Ford Fiesta, Mazda2 hay Nissan Sunny.

Xem thêm giá xe Honda Jazz

Chiếc sedan được nhập khẩu này của Honda dường như mang một sức hấp dẫn lạ kỳ, hơn nữa chiến mã này còn tạo ra được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt, xe chỉ chịu thua mỗi Toyota Vios và người anh em Honda City.

Những mẫu mã khác được nhập khẩu nguyên chiếc cũng có doanh số khá khả quan, trong đó nếu như Honda CR-V tiêu thụ được 302 chiếc, thì Honda Civic đã bán được 310 chiếc, chỉ duy nhất có Honda Accord hơi thụt lùi đôi chút khi chỉ trao đến tay người tiêu dùng 32 chiếc trong tháng 7.

Có thể khẳng định rằng, Honda City và Honda CR-V là 2 dòng xe chủ lực mà Honda Việt Nam đầu tư và phát triển khá mạnh tay. Cả hai chiến mã này đều sở hữu doanh số ấn tượng trong nhiều tháng liên tiếp, khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng.

Giai đoạn nửa đầu năm 2019, City lẫn CR-V đều lần lượt đứng ở vị trí 8 và 9 trong tổng số 10 chiếc xe bạn chạy tại thị trường nước ta. Trong đó, Honda City tiêu thụ được 4.855 chiếc, còn CR-V bán được 4.076 xe.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda mới tại showroom Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/