Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander – Liệu đối thủ nào nặng ký hơn?

Avanza là sự bổ sung mới nhất của Toyota vào phân khúc xe MPV giá rẻ. Đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng đánh giá, mẫu xe này cùng Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường thời điểm hiện tại. Xét về mức giá, cả Avanza và Xpander đều có lợi thế với mức giá dưới 600 triệu đồng. Vậy nếu xét về tính năng thì đối thủ nào nặng ký hơn? Để cụ thể hãy cùng so sánh 2 bản Toyota Avanza 1.3 MT và Mitsubishi Xpander 1.5 MT.

Điểm chung

Xét về kích thước thì ô tô Toyota Avanza 2018 1.3 MT có thông số tương đương với đối thủ nhưng Xpander có chiều dài cơ sở lớn hơn nên mang lợi thế cho không gian bên trong khoang lái hơn. Nhưng với bán kính vòng quay cùng trọng lượng nhỏ hơn thì Avanza có khả năng xoay xở linh hoạt hơn.

Hiển nhiên, giá bán thấp thì chi phí đầu tư thấp, nên cả 2 dòng xe có một số chi tiết chỉ được trang bị ở mức cơ bản như đèn pha đều là đèn Halogen có khả năng chiếu sáng thấp, vô lăng không tích hợp nhiều nút có chức năng hỗ trợ người lái, ghế lái chỉnh tay 4 hướng, hệ thống giải trí CD 4 loa “nghèo nàn” so với công nghệ giải trí hiện hành.

Hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, 2 túi khí là những trang bị an toàn cơ bản trên cả 2 dòng xe.

Xem thêm bảng giá Toyota Land Cruiser Prado

Điểm khác biệt

Trong khi xe của Toyota giữ thiết kế của một chiếc MPV truyền thống, không có đèn chiếu sáng ban ngày thì Xpander có thiết kế mới phá cách với dải đèn LED ban ngày sắc sảo.

Xpander có mâm xe kích thước 16 inch, gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn báo rẽ tiện lợi trong khi ở đối thủ mâm xe chỉ có 14 inch.

Nội thất của Avanza khá khiêm tốn. Ở phiên bản được so sánh, xe được trang bị vô lăng 5 chấu bọc nỉ, chỉnh tay 2 hướng, bảng đồng hồ Analog cơ bản, kết nối AUX/Bluetooth/USB. Các ghế đều được bọc nỉ, điều hòa chỉnh tay 1 vùng, chìa khóa thông minh.

Với Xpander, vô lăng của xe dạng 3 chấu giả da tích hợp nút điều khiển âm thanh và điện thoại rảnh tay. Ghế bọc giả da sang trọng, điều hòa chỉnh tay 2 vùng, chìa khóa thường.

Nếu nói đến trang bị an toàn thì Xpander nhỉnh hơn khi ngoài những trang bị an toàn cơ bản giống đối thủ còn có thêm tính năng kiểm soát lực kéo, phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát thân xe, hỗ trợ khỏi hành ngang dốc.

Toyota Avanza có động cơ xăng 1.3L 1NR-VE, 4 xylanh, sản sinh 94 mã lực, 121 Nm tại vòng tua 4200 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu sau mang đến trải nghiệm lái mượt mà và chủ động. Trong khi đó, Xpander có động cơ xăng 1.5L MIVEC, 4 xylanh, sản sinh 103 mã lực, 141 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoạt động tối ưu hơn.

Sau hàng loạt so sánh ở nhiều khía cạnh nói trên, có thể thấy Toyota Avanza mặc dù với những trang bị hạn chế hơn nhưng nhờ tên thương hiệu và trang bị cơ bản, sẽ phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Còn Xpander đúng là một đối thủ đáng gờm với vẻ ngoài ấn tượng và hệ truyền động tối ưu.

--->> Xem thêm mua xe Toyota mới trả góp tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/