Toyota Wigo – xe mini đáng lựa chọn

Với mức giá chưa tới 500 triệu đồng sau khi hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển trắng, phân khúc Compact hạng A tại Việt Nam luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong thời gian qua, việc có thêm sự xuất hiện của Toyota Wigo 2018 càng khiến phân khúc này sôi động hơn bao giờ hết. Theo như Đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng suy đoán, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Compact hạng A.

Doanh số

Ô tô Toyota Wigo 2018 là dòng xe có giá bán mềm nhất của thương hiệu Toyota tại Việt Nam. Với hai phiên bản động cơ 1.2L đi kèm hộp số sàn và số tự động được bán ra, Toyota Wigo hướng đến những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe cỡ nhỏ đô thị chạy phố, yêu cầu cao về tính thương hiệu bền bỉ giá trị bán lại, không gian cabin sử dụng.

Phiên bản số tự động 1.2 AT có giá bán 405 triệu trong khi bản số sàn 1.2 MT được niêm yết ở mức giá 345 triệu đồng. Có thể so sánh, mặc dù là xe nhập khẩu nhưng Wigo có giá bán chỉ tương đương với những mẫu xe Hàn Quốc được lắp ráp trong nước như Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Theo số liệu mà Toyota Việt Nam tổng kết được trong tháng 9/2018, Wigo mới đã tiêu thụ được 238 xe. Chiến lược mà Toyota đưa ra cho Wigo chính là chính sách cạnh tranh về giá. Tuy nhiên phiên bản 1.2 AT có giá bán cao hơn lại hút khách hơn (chiếm 65% tổng số xe Wigo được bán ra).

Xem thêm bảng giá Toyota Land Cruiser Prado

Ưu điểm khác

Mặc dù gia nhập thị trường khá trễ nhưng Wigo với những ưu thế của mình, vẫn đủ sức cạnh tranh với các đàn anh như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Ngoài giá bán hấp dẫn, Toyota Wigo còn thu hút người tiêu dùng cái tên thương hiệu Toyota. Thiết kế năng động, trẻ trung mang hơi hướng thể thao cũng là một điểm cộng. Chưa hết đèn pha halogen dạng projector được trang bị tiêu chuẩn trên bản MT cũng là thứ ghi điểm đối với người mua.

Về không gian sử dụng, Toyota Wigo đáng để xem xét đối với một chiếc xe dành cho gia đình. Thông thường một chiếc xe như thế này chỉ nên ngồi 4 người là lý tưởng nhưng Wigo có thể chứa tới 5 người mà vẫn ngồi thoải mái và không phải lo lắng nhiều về không gian phần đầu và phần để chân.

Khoang hành lý không phải quá hào phóng nhưng đủ cho một chuyến đi dã ngoại cuối tuần. Tất nhiên, nếu muốn mang theo nhiều thứ hơn bạn sẽ phải gập hàng ghế sau xuống.

Mặc dù xe có chiều dài cơ sở khá ngắn, chưa kể đến bánh xe nhỏ, nhưng sau khi cầm lái nó, bạn sẽ cảm thấy xe vẫn hoạt động êm ái và trơn tru trên những con đường bình thường. Hơn thế nữa, người lái sẽ có tầm quan sát rộng nhờ vị trí ngồi cao và các cửa sổ xung quanh lớn.

Phanh xe hoạt động khá tốt khi không phải chở nhiều người. Vô-lăng lại cho cảm giác nhẹ nhưng thiếu độ phản hồi với bề mặt đường.

Mặc dù Wigo không được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như các dòng xe khác của Toyota, nhưng trong tầm giá của mình thì đây vẫn là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/