Ford Ranger vượt ải khí thải chuẩn bị được bán ra

Ford Ranger trước đây đã được nhập về thị trường Việt Nam, nhưng vì không đáp ứng được yêu cầu về mức tiêu chuẩn khí thải mới tại nước ta nên xe không thể về đến đại lý. Theo nhận định của Ford Hà Thành, không vì thế mà Ford lùi bước khi tiếp tục tung ra thêm lô hàng mới và đã vượt qua bài kiểm tra về khí thải.

200 xe Ranger xuất hiện

Sau khi Nghị 116 bắt đầu có hiệu lực, Ford Ranger đã từng được nhập về thị trường Việt. Dù vậy, thời điểm đó những chiến mã Ranger 2018 thử nghiệm đã không thể vượt qua được tiêu chuẩn khí thải mới tại nước ta, nên bắt buộc phải tái xuất.

Mãi cho đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã có khoảng 200 xe Ford Ranger được nhập từ Thái Lan về nước trong tháng 6 và đang hoàn tất các thủ tục, đồng thời đạt được tiêu chuẩn an toàn về khí thải… chuẩn bị được thông quan và đến các đại lý.

Theo chia sẻ từ phía Ford cho hay, 200 chiếc Ford Ranger mới toanh này được chia làm 2 lô hàng bởi các kiểu loại rất khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, các đại lý vẫn tiếp tục nhận đặt cọc xe và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng trong thời gian sắp tới đây.

Ford Ranger là một trong những mẫu bán tải ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Vào thời điểm đầu năm 2018, khi nhiều dòng xe còn đang gặp khó khăn khi về nước bởi Nghị định 116 có hiệu lực, thì Ranger chính là mẫu xế hộp duy nhất trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng.

Mặc dù vậy, trong khoảng thời gian gần đây, khi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, nhưng vì nguồn hàng không đủ để cung cấp, nên Ford Ranger đang dần bị loại khỏi danh sách xe bán chạy tại thị trường Việt.

Xem thêm bảng giá xe Everest 2018

Với số lượng 200 xe được bổ sung đến thị trường Việt trong lần này, rất có thể Ford Việt Nam sẽ một lần nữa giải quyết được một phần nào đó trong cơn khát khan hiếm xe của người tiêu dùng Việt.

Chặng đường gian nan của thị trường Việt

Một nửa chặng đường của năm 2018 đã kết thúc, quả thật đây là thời kỳ điên đảo khiến cho nhiều nhà sản xuất lẫn khách hàng phải hoang mang. Yếu tố gây ra nhiều sóng gió cho nền kinh tế xe hơi năm nay, chắc chắn chính là Nghị định 116, với hai đòn chí mạng giáng xuống trực tiếp đến các dòng xe 4 bánh.

Đầu tiên, loại giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại được chính phủ yêu cầu cấp bởi các doanh nghiệp sản xuất và cơ quan thẩm quyền tại nước xuất khẩu là không đúng với thông lệ quốc. Chỉ có những nước được nhập khẩu mới thực hiện cấp giấy chứng nhận này cho dòng xe nhập vào nước mình, hiển nhiên nó không được cấp cho các xe sản xuất tại nước ta qua các nước khác.

Tiếp theo, chính là việc kiểm định xe theo từng lô chứ không còn chỉ là yêu cầu kiểm định chiếc đầu tiên được nhập về. Điều này vô tình khiến các doanh nghiệp nhập khẩu phải gom đặt hàng nhiều hơn nhằm mang về một lô lớn nhằm giảm thời gian chờ điểm định, nếu như có thể nhập các lô hàng hơn như trước đây.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/