Honda City 2018 đối đầu Toyota Vios

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios và Honda City luôn là những mẫu xe ăn khách trong phân khúc sedan hạng B. Hai mẫu xe thương hiệu Nhật Bản có doanh số cao hàng đầu tại Việt Nam giờ đây lại ngang tài ngang sức ở nhiều khía cạnh khiến cuộc đối đầu trở nên vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng Honda Ô Tô Phước Thành so sánh những thông số cơ bản giữa hai mẫu xe Toyota Vios 1.5G và Honda City 1.5 TOP.

Điểm chung

Đây đều là hai phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Toyota Vios và City 2018. Mức giá niêm yết của Honda City 2018 1.5 TOP là 599 triệu đồng, trong khi đối thủ được phân phối với mức giá 606 triệu đồng. Xét về mặt cạnh tranh giá, 2 dòng xe không có sự chênh lệch quá lớn.

Về ngoại thất cả 2 đối thủ cạnh tranh đều mang một vẻ đẹp riêng với đầy đủ trang bị cơ bản. Gương chiếu hậu có khả năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Trong khoang nội thất, cả 2 hãng xe đều có sự đầu tư với vô-lăng 3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh. Hệ thống điều hòa tự động. Không gian cabin trên hai xe tương đối rộng rãi, vừa thoải mái cho 5 người ngồi, tuy nhiên City có phần nhỉnh hơn nhờ trục cơ sở dài hơn 50mm.

Thiết kế ghế ngồi của 2 hãng tương đồng nhau. Ghế ngồi đều được bọc da sang trọng, tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho hành khách. Ghế lái và ghế phụ đều chỉnh tay, lần lượt 6 và 4 hướng. Hàng ghế sau đều được trang bị 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40.

Xem thêm bảng giá xe Jazz 2018

Hai xe đều sử dụng động cơ dung tích 1.5L, sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.

Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi, hệ thống chống trộm là những trang bị an toàn chung cho cả 2 dòng xe đến từ Nhật Bản.

Điểm khác

Ngoại thất của Honda City được trang bị dàn đèn LED hiện đại hơn, có khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn Halogen trang bị trên Vios.

Bên trong nội thất có nhiều chênh lệch. Vô lăng City nổi trội hơn với kết nối Bluetooth, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp kiểm soát hành trình, lẫy sang số, trong khi đối thủ có vô lăng điều chỉnh 2 hướng. Khoang hành lý của City lớn hơn Vios tới 30 lít tạo thêm một lợi thế nữa cho xe của hãng Honda.

Hệ thống giải trí trên Vios còn đơn giản, gồm đầu CD 1 đĩa, kết nối Bluetooth/USB/AUX/Radioo, kết hợp âm thanh 4 loa. City cung cấp hệ thống giải trí hiện đại hơn đối thủ với màn hình cảm ứng 6.8 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/Radio/HDMI kết hợp 8 loa.

Mặc dù dùng chung khối động cơ nhưng xe Honda có phần mạnh hơn với công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút. Trong khi thông số này ở Vios chỉ đạt lần lượt 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và 140Nm tại 4.200 vòng/phút.

Ngoài những tính năng an toàn chung, City còn có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, số lượng túi khí nhiều hơn đối thủ đến 4 túi.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/