Vài nét về Toyota Camry thế hệ mới (P2)

Toyota Camry lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1 năm 1998, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Theo con số mà showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng cung cấp, tính đến nay tổng doanh số bán hàng của Camry đạt gần 55.000 xe, chiếm gần 80% thị phần của VAMA trong phân khúc sedan hạng D. Không ngủ quên với chiến thắng, hãng Toyota liên tục đổi mới để mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Ở bài viết trước đã đề cập đến diện mạo và không gian nội thất của mẫu xe hạng trung này, trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về sức mạnh và tính năng an toàn của xe.

Động cơ

Hãng xe Nhật mang đến cho xe Camry 2018 khối động cơ 6AR-FSE 2.0L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao, giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn tối đa 199 Nm. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp hộp số tự động 6 cấp mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ cho xe.

KhiToyota xây dựng mẫu sedan hạng D chủ yếu hướng đến người ngồi sau, hẳn nhiên cảm giác lái không phải là thế mạnh của Camry so với các đối thủ. Cụ thể, những yếu tố như phản hồi mặt đường, khả năng tăng tốc, sự mượt mà của hộp số ở Camry cũng tốt nhưng không thể thao và mang đến nhiều sự hứng khởi như Mazda 6 2.5 AT hay Honda Accord.

Ưu điểm chính của Camry chính là khả năng cách âm cùng sự êm ái khi di chuyển, âm thanh vọng từ dưới hốc bánh cùng tiếng gió rít bên ngoài gần như không xuất hiện kể cả khi di chuyển ở tốc độ 100km/giờ trên cao tốc.

Xem thêm giá xe Land Cruiser 2018

Tiết kiện nhiên liệu cũng là một ưu điểm của dòng xe Toyota mà Camry có được, với quãng đường chạy thử 200 km với nhiều cung đường và địa hình khác nhau, mức tiêu hao nhiêu liệu mà bản 2.0E đạt được chỉ ở mức 7.4L/100 Km.

An toàn

Phiên bản 2.0E nói riêng, các phiên bản của Camry mới nói chung đều có trang bị an toàn đầy đủ và đồng bộ 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, ghế ngồi có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Ngoài ra, cảm biến lùi trên 2.0E hỗ trợ việc đậu xe được an toàn hơn.

Dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), Toyota Camry mới sử dụng bộ khung làm từ vật liệu mới cứng cáp hơn, chắc chắn hơn nhưng không tăng về trọng lượng, giúp nâng cao độ an toàn cho hành khách trong xe khi có tai nạn xảy ra.

Mặc dù tiện nghi ở bản 2.0E còn tương đối nghèo nàn nhưng với các phiên bản cao cấp, Camry vẫn mang đến cho người dùng đầy đủ sự hài lòng dành cho mẫu xe hạng trung này. Thêm vào đó, việc điều chỉnh giá bán cũng mang lại cho dòng xe Nhật cơ hội giữ vững vị trí hàng đầu phân khúc.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota 2018 tại showroom Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/