Toyota Land Cruiser Prado so găng với Ford Explorer (P1)

Được bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2011, đến nay đã có tổng cộng 3.583 xe Toyota Land Cruiser Prado đến tay khách hàng trong nước. Trước khi có sự xuất hiện của Ford Explorer, Prado chính là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng ở phân khúc SUV 7 chỗ ở tầm giá 2 tỷ đồng. Theo thông tin mà Toyota Hiroshima Tân Cảng đưa ra, ở phiên bản mới lần này xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và hãng Toyota đã có một số thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ Ford Explorer.

Về ngoại thất

Với mục tiêu nhắm đến khách hàng trẻ tuổi, Ford Explorer mang thiết kế hiện đại, mạnh mẽ đặc trưng của một chiếc SUV Mỹ. Xe có kích thước 5.037x2.005x1.813 mm (DxRxC).

Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado 2018 thì lại hướng đến nhóm khách hàng trung niên, thành đạt nên thiết kế xe có hơi hướng cổ điển, sang trọng nhưng cũng không kém phần cứng cáp.

Xe có kích thước tổng thể 4.840x1.885x1.845 mm (DxRxC). Nhìn tổng thể, dáng vẻ của Prado tuy có chiều dài và rộng không bằng nhưng lại có phần cơ bắp và vạm vỡ hơn đối thủ, đồng thời chỉ số khoảng sáng gầm cao hơn so với đối thủ mang lại lợi thế hơn cho địa hình off-road.

Hệ thống đèn trang bị ngoài cho cả 2 dòng xe đều là đèn LED vừa có tính thẩm mỹ hơn, vừa cho khả năng chiếu sáng tốt và độ bền cao.

Bộ vành được sử dụng trên Ford Explorer là vành đa chấu kích thước 20 inch, phù hợp di chuyển trong phố hơn là off-road, trong khi đối thủ có bộ vành 6 chấu kép kích thước 18 inch.

Không gian nội thất

Sự khác biệt giữa hai mẫu xe tiếp tục bộc lộ khi bước vào trong khoang nội thất. Nếu Ford ứng dụng phong cách tinh tế đồng thời lấy công nghệ làm ưu thế, thì chiếc SUV của Toyota vẫn trung thành với triết lý đơn giản và thân thiện với người dùng.

Xem thêm bảng giá xe Toyota Yaris

Về trang bị cho khoang cabin, có vẻ mẫu xe đến từ Mỹ lại thắng thế hơn khi có ghế lái và ghế phụ có thể chỉnh điện 8 hướng, có nhớ vị trí cho ghế lái, tích hợp massage, sưởi. Trong khi đó, ở đối thủ ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng, không có thêm các tính năng nâng cao.

Hệ thống làm mát trên 2 xe cũng có sự khác biệt. Land Cruiser Prado có điều hòa tự động 3 vùng cửa gió cho cả 3 hàng ghế thì Explorer có điều hoà tự động 2 vùng, còn có cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Hệ thống giải trí trên mẫu xe đến từ Nhật bao gồm đầu DVD, âm thanh 9 loa loại thường, hỗ trợ kết nối AUX/Bluetooth/USB. Bỏ xa đối thủ về công nghệ giải trí, xe của Ford được trang bị màn hình giải trí 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3, hỗ trợ kết nối AUX/Bluetooth/USB, hỗ trợ Apple Carplay và hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp của Sony.

Mặc dù có giá bán cao hơn đối thủ nhưng Prado chỉ được trang bị chìa khoá cơ và phanh tay cơ, trong khi ở đối thủ được trang bị cao cấp hơn với khởi động bằng nút bấm và phanh đỗ đạp chân.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota mới tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/