Toyota Land Cruiser Prado so găng với Ford Explorer (P2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng Toyota Hiroshima Tân Cảng tìm hiểu và so sánh sự khác biệt về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi của không gian nội thất giữa hai đối thủ Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Trong nội dung bài viết lần này, hãy cũng tiếp tục cân đo xem liệu mẫu SUV nào giành phần thắng thế ở phương diện sức mạnh động cơ và khả năng an toàn.

Sức mạnh động cơ

Dưới nắp cabin của Toyota Land Cruiser Prado 2018 là khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.7 lít, kết hợp công nghệ Dual VVT-I, cho công suất 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 3.900 vòng/phút.

Còn Explorer được trang bị khối động cơ hiện đại hơn, với động cơ tăng áp EcoBoost, 4 xy-lanh, dung tích 2.3 lít, cho công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian.

Về mặt trang bị nội thất, Explorer đã "dẫn trước" Land Cruiser Prado. Giờ xét về khả năng vận hành, thì mẫu SUV đến từ Mỹ lại tiếp tục bỏ xa tên tuổi của Nhật Bản, đó là nhờ công nghệ EcoBoost và hệ thống tăng áp của khối động cơ xe Ford mang lại cho xe khả năng vận hành mạnh mẽ.

Động cơ ở cả hai xe đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian với khả năng hỗ trợ vận hành trên nhiều dạng địa hình.

Xem thêm bảng giá xe Toyota Yaris

Dù chênh lệch sức mạnh khá lớn, nhưng không vì thế mà Land Cruiser Prado trở nên thất thế, mẫu SUV của Toyota hoạt động ổn định dù chạy trên đường xá gồ ghề nhờ hệ thống khung gầm có thể chịu lực va đập tốt. Ngược lại, "sức trẻ", khỏe cùng phần khung gầm liền khối với giảm treo độc lập ở 4 bánh giúp Explorer làm việc linh hoạt và đem đến trải nghiệm lái phấn khích hơn cho người dùng.

Hệ thống an toàn

Land Cruiser Prado được trang bị các công nghệ về an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực điện tử,hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ phía sau, camera lùi và 7 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình.

Trong khi đó, Explorer lại sở hữu công nghệ an toàn thắng thế hơn nhiều so với Prado khi ngoài những tính năng như trên Prado, thì dòng xe của Mỹ lại tạo điểm vượt trội với hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, báo áp suất lốp, cảm biến đỗ cả trước và sau, camera 180 độ, camera lùi tự làm sạch, hỗ trợ đỗ xe tự động, chống trộm và 10 túi khí.

Gia nhập thị trường từ lâu, Prado đã có nhiều thời gian để chứng minh bản thân. Tuy không phải là lựa chọn lý tưởng nhất nhưng sự đơn giản của Prado mang lại cho người dùng Việt sự gần gũi và trên hết, mẫu SUV này vẫn luôn sẵn sàng chinh phục những hành trình khó khăn, nhất là địa hình off-road. Còn Explorer, dù đến sau nhưng với sự đầu tư từ Ford, rõ ràng có nhiều lợi thế hơn, tuy nhiên mẫu xe này phù hợp với địa hình on-road hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota mới tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/