Honda Accord đối đầu Toyota Camry (P1)

Sự bùng nổ của những chiếc crossover trong thời gian gần đây, cùng với sự sụt giảm doanh số khiến cho nhiều người đã nghĩ tương lai bấp bênh của những chiếc sedan. Tuy nhiên, theo doanh số thực tế tại showroom Honda Ô Tô Phước Thành ghi nhận được thì Accord là một trong những con bài chủ lực của hãng Honda được tung ra nhằm giữ vững vị thế của mình trong thế giới cạnh tranh khốc liệt này.

Nói đến sức cạnh tranh của Accord, người ta có thể nghĩ ngay đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, Toyota Camry. Với bề dày kinh nghiệm, chinh chiến bao nhiêu năm trên thương trường, ắt hẳn mỗi nhà sản xuất có chiến lược và sự đầu tư cho riêng mình. Với thế hệ 2018, Camry và Accord đều tự làm mới mình bằng nhiều nâng cấp từ ngoại hình đến tính năng, để chống đỡ với làn sóng đổ bộ của crossover/SUV và tất nhiên, để cạnh tranh với chính cái tên còn lại.

Diện mạo

Với phiên bản 2018, Toyota Camry đã tự mang đến cho bản thân một cuộc cách mạng mang đậm phong cách thể thao với lưới tản nhiệt lớn hơn, hai hốc hút gió giả 2 bên cản được làm tách biệt và logo Toyota dịch về phía trước ở mũi xe.

Trong khi đó xe Honda Accord 2018 vẫn trung thành với logo hình chữ H cỡ lớn trước ở đầu xe, nổi bật với ngoại thất được trau chuốt lại tinh tế và trẻ trung hơn. Phần đầu xe năng động với lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ crôm kéo dài ra hai bên liên kết với cụm đèn pha Full LED, cụm đèn sau dạng LED. Điểm khác biệt của Accord là có đèn sương mù kết hợp với hốc gió phía dưới đèn pha, trong khi đối thủ không có đèn sương mù.

Ở hai bên hông và mặt sau của xe hãng Honda mở rộng đường mái xe dốc ngược về sau trong khi đối thủ vẫn giữ nguyên hình dáng của một chiếc sedan truyền thống.

Xem thêm giá xe Honda City

Về phía đuôi xe, đèn hậu của Accord có hình chữ C, trong khi ở Camry được thiết kế hoàn toàn LED hình đuôi cá liền cốp.

Nhìn tổng thể, hình dáng của hai mẫu xe có thể mang nhiều khác biệt, tuy nhiên những “số đo” cơ bản thì tương tự nhau. Accord sở hữu trục cơ sở dài 2830mm, nhỉnh hơn 5mm so với Camry, thêm nữa với chiều rộng 1850mm, Honda Accord vượt trội 23mm so với đối thủ.

Nội thất

Bên trong cabin của Camry hầu hết bề mặt các chi tiết nội thất đều được bọc da, các tùy chọn trang trí kim loại được bố trí hợp lý.

Bảng táp-lô được tạo dáng với những đường nét uốn lượn phân tách từng khu vực riêng biệt và hướng đến người điều khiển. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển tiện lợi. Những chi tiết khâu bằng chỉ màu cam tương phản trên bảng điều khiển và ghế ngồi nhận được nhiều đánh giá khả quan.

Nhìn chung, vât liệu nội thất trên xe của Honda ấn tượng và sang trọng hơn nhiều so với đối thủ truyền kiếp, vượt quá kỳ vọng của khách hàng về một chiếc sedan cỡ trung. Chi tiết trang trí bằng vật liệu giả gỗ tự nhiên và kim loại đánh bóng giống một chiếc xe thuộc phân khúc cao cấp hơn.

Nút điều chỉnh nhiệt độ có màu trắng ngược sáng. Khi xoay nút điều chỉnh nóng/lạnh, nút này sẽ tự chuyển sang màu đỏ/xanh.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda mới tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/