Honda Accord đối đầu Toyota Camry (P2)

Hai mẫu sedan Accord của Honda và Camry đến từ Toyota từ khi xuất hiện trên thị trường có thể coi là hai đối thủ truyền kiếp của nhau, cạnh tranh nhau trong thời kỳ kinh tế thị trường khốc liệt. trong bài viết trước, chúng ta chỉ mới tìm hiểu khái quát về diện mạo và bố trí không gian nội thất của hai dòng xe trên. Ở phạm vi bài viết này, hãy cùng showroom Honda Ô Tô Phước Thành điểm qua một số khác biệt về các tính năng và sức mạnh của hai dòng xe đến từ Nhật này.

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng trên xe Honda Accord 2018 được lắp đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm, trong khi ở đối thủ là kiểu lắp chìm vào bảng điều khiển.

Cả hai xe đều được lắp đặt màn hình cảm ứng 8 inch và đa phương tiện 7 inch kết hợp điều khiển bằng cảm ứng và nút bấm. Về mặt thị giác, hệ thống thông tin giải trí trên Camry mang tính kết nối với không gian nội thất tốt hơn.

Nhưng về chức năng thì Accord lại trực quan hơn, bố cục điều khiển kỹ thuật số và nút bấm bằng tay được thiết kế thân thiện với người dùng.

Hệ thống thông tin giải trí trên Honda Accord tích hợp với Apple CarPlayAndroid Auto. Trong khi Toyota mang đến một loạt ứng dụng nội bộ có thể tải xuống bao gồm cả Scout GPS Link chạy trên điện thoại và màn hình thông tin giải trí. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh trên Accord lại phong phú, sống động hơn .

Khối động cơ

Toyota Camry được trang bị động cơ xăng 2.5 L 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên với 203 mã lực tại vòng tua 6600v/p. Con số này nhỉnh hơn một chút trên phiên bản 3.5 L 6 xy-lanh và hybrid 2.5 L với 206 mã lực. Mô men xoắn đạt mức 250Nm tại 5000 vòng/phút trên hầu hết mọi phiên bản. Không nhiều mẫu sedan cỡ trung hiện nay sở hữu động cơ tiêu chuẩn với công suất trên 200 mã lực, và đó là một lợi thế nhất định cho Toyota.

Xem thêm giá xe Honda City

Đối với Accord, việc sử dụng công nghệ tăng áp cũng đem lại ưu điểm về dung tích động cơ. Cỗ máy I4 1.5L turbocharge cùng hộp số tự động CVT đem lại công suất không quá chênh lệch với 192 mã lực, ngoài ra mô men xoắn cũng nhỉnh hơn chiếc Camry với 260Nm đạt được từ 1500 tới 5000 vòng/phút. Những con số kể trên là tương đối ấn tượng đối với những chiếc sedan mid-size (và là phiên bản tiêu chuẩn).

Với phiên bản động cơ tăng áp 2.0 L cho công suất 252 mã lực. Ngoài ra còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson-cycle 2.0 L mới cho hiệu suất nhiệt tối đa hơn 40%.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe cũng tương tự nhau. Theo đánh giá của EPA, mức tiêu thụ của Camry là 8,4/6,0/7,3 lít/100 km thành thị/cao tốc/tổng hợp. Trong khi con số tương ứng của Accord bản động cơ 1.5T/hộp số CVT là 7,8/6,2/7,1 lít/100 km.

An toàn

Cả hai xe đều sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý gồm có cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự điều chỉnh độ cao, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda mới tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/