So găng Honda Odyssey và Kia Sedona

Odyssey và Sedona là hai cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trong phân khúc xe minivan, mặc dù cả hai đều là những mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu. Theo đại lý Honda Ô Tô Phước Thành được biết, Honda Odyssey được ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 11/2015 nhưng mãi tới tháng 3/2016 mới chính thức được bán ra thị trường, trong khi Kia Sedona chào sân vào những ngày đầu tháng 4/2015.

Điểm mạnh của Odyssey

Viện an toàn đường bộ Mỹ IIHS và Uỷ ban an toàn đường bộ Mỹ NHTSA đều đánh giá cao về mức an toàn của cả 2 mẫu minivan, tuy nhiên ô tô Honda Odyssey 2018 dường như được đánh giá với độ an toàn nhỉnh hơn với chất lượng đạt chuẩn 5 sao. Đó là nhờ thế hệ Odyssey mới sở hữu hệ thống phanh cảm ứng và được nâng cấp hệ thống đèn pha cos dạng LED chiếu sáng tốt hơn đèn HID ở đối thủ.

Xe của Honda là xe nhập nguyên chiếc, hứa hẹn có công nghệ mang tính ưu việt hơn.

Thiết kế lưới tản nhiệt tự động đóng mở (Active Shutter Grille) cũng giúp Odyssey tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Odyssey có bán kính vòng quay nhỏ hơn đối thủ 0,2m giúp xe dễ dàng hơn trong việc di chuyển trong thành thị hay những nơi có không gian giới hạn.

Odyssey có hàng ghế thứ hai kiểu "thương gia" có thể điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời tối ưu hóa mọi tư thế ngồi. Ngoài ra, hàng ghế 3 cũng dễ dàng hơn với kiểu trượt ngang hoặc gập ghế truyền thống.

Xem thêm bảng giá Honda Civic

Tuy yếu hơn ở khả năng vận hành, nhưng Odyssey là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ Earth Dreams giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Các trang bị như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo điểm mù và camera lùi được cung cấp cho cả 2 xe. Riêng Odyssey có đôi chút nhỉnh hơn đối thủ khi trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, khung xe thích ứng với va chạm, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.

Điểm mạnh của Sedona

Kia Sedona mang lại cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn với 4 phiên bản khác nhau ở mức giá bán thấp hơn, trong khi với Honda Odyssey, bạn chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn.

Mẫu Sedona có kích thước 5.115 x 1.985 x 1.755 mm (DxRxC), so với thông số tương ứng ở xe của Honda rõ ràng Sedona có kích thước lớn hơn, hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn đối thủ. Hơn nữa, với chiều dài cơ sở lớn hơn, mẫu xe đến từ Hàn Quốc cũng sở hữu khả năng ổn định thân xe tốt hơn.

Với khoảng không gian nội thất rộng rãi Sedona sở hữu cách bố trí ghế ngồi linh hoạt, thoải mái hơn cùng nhiều trang bị, bao gồm ghế bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế trước tích hợp tính năng sưởi.

Xét về sức mạnh, với trang bị động cơ có dung tích lớn hơn, Grand Sedona tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ Nhật Bản khi nhỉnh hơn đến 93 mã lực và 93 Nm.

--->> Xem thêm mua xe Honda mới trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/