Review Honda Odyssey 2018

Odyssey là dòng xe có giá bán cao nhất tại đại lý Honda Ô Tô Phước Thành nhắm đến phân khúc xe MPV gia đình 7 chỗ cao cấp. Xe được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán gần 1,99 tỷ đồng.

Ưu điểm

Honda Odessey 2018 “lột xác” với thiết kế nhiều điểm nhấn về vỏ kim loại. Hiệu ứng trần xe nổi mang lại vẻ hiện đại, hợp thời cho mẫu minivan này. Thiết kế của xe khá thu hút ánh nhìn với đèn xe LED cùng nhiều chi tiết crom sáng giúp tăng tính nhận diện của xe trên đường, đồng thời mang lại khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm chi phí hơn.

Không gian nội thất thiết kế sang trọng với các chất liệu sử dụng cao cấp. Vô-lăng thiết kế vừa tay, đẹp mắt được tích hợp các nút bấm điều khiển giải trí, cruise control, lẫy chuyển số. Ghế trước có tầm nhìn thoáng và được chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 Magic Slide điều chỉnh 10 hướng có thể trượt di động, hàng ghế thứ 3 có thể gập sát sàn, khoảng cách giữa các hàng ghế tạo không gian để chân thoải mái.

Có thể thấy, ô tô Odessey 2018 được trang bị nhiều tính năng công nghệ, nổi bật là ứng dụng kiểm soát cabin thông qua một chiếc smartphone cho phép hành khách trên xe điều chỉnh được hệ thống âm thanh, hệ thống giải trí và điều hòa phía sau. Khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh cũng là trang bị ưu việt so với một chiếc SUV tầm trung.

Hệ thống giải trí thông tin hoàn toàn mới tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, hỗ trợ kết nối 4G LTE/Wi-Fi. Các chức năng được trình bày theo giao diện ô, cho phép hành khách sắp xếp lại các ứng dụng yêu thích.

Xem thêm bảng giá Civic 2018

Ngoài hệ thống điều hòa, xe còn lấy nguồn khí trong lành từ cửa sổ trời.

Khối động cơ bền bỉ V6 3.5 lít cho công suất 280 mã lực, vừa đủ đáp ứng cho một mẫu xe gia đình. Bên cạnh đó hộp số tự động 9 hoặc 10 cấp giúp xe có thể tăng tốc lên 96 km/h với thời gian chưa đến 6 giây.

Chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động giúp dễ dàng đưa mẫu xe kích thước lớn vào bãi chật hẹp dễ dàng.

Xe cho cảm giác lái chắc chắn với vô-lăng nhẹ nhàng khi đi phố và nặng ở tốc độ cao. Xe vận hành đầm chắc và ổn định ở tốc độ cao, mang đến cảm giác lái an toàn.
Odyssey được IIHS xếp hạng Top Safety Pick+ về mức độ an toàn. Xe được trang bị 10 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động…

Với chuỗi hệ thống đại lý Honda rộng khắp, các khách hàng có thể dễ dàng tìm được nơi sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng.

Nhược điểm

Được trang bị nhiều tính năng tiên tiến nên Odyssey có giá thành khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nhìn chung xe cũng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu 9,4 km/l của xe với một số đối thủ khác như Chrysler Pacifica Hybrid, có mức tiêu thụ nhiên liệu 13,6 km/l mẫu xe Nhật này vẫn tiêu tốn nhiều năng lượng.

--->> Xem thêm mua xe Honda 2018 trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/