Nên mua Honda Accord hay Mazda6? (P1)

Tình hình thị trường ô tô thế giới nói chung, hiện nay đang đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe SUV và crossover. Tuy nhiên phân khúc sedan cỡ trung vẫn là thị trường béo bở cho các hãng xe đầu tư. Nói đến thị trường tiềm năng này, phải kể đến Honda Accord 2018 và Mazda6 2018. Showroom Honda Ô Tô Phước Thànhcho biết, nhờ nâng cấp trên nhiều phương diện mà Accord và Mazda6 chính là hai trong nhiều cái tên góp sức phá vỡ “những định kiến sai lầm” về phân khúc sedan cỡ trung dành cho gia đình.

Thiết kế ngoại thất

Theo như cách suy nghĩ của nhiều người trước đây thì dòng sedan cỡ trung chủ yếu tập trung vào những tiện ích cơ bản nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho các gia đình. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi các nhà sản xuất phải thay đổi tư duy, bức phá khỏi lối mòn suy nghĩ cũ. Để thích ứng với điều kiện mới, các dòng sedan mới như Accord được chú ý hơn về phong cách thiết kế.

So với đối thủ, xe Honda Accord 2018 sở hữu thiết kế gây nhiều tranh cãi bởi dù là dòng hạng trung nhưng xe có trần dốc về phía sau, sườn xe có những đường gân đẹp mắt và nhiều nét thiết kế tương tự các dòng ô tô cao cấp hơn.

Đầu xe gây ấn tượng với dải crôm dày dặn đầy táo bạo, đây cũng là nét đặc trưng cho các thiết kế xe mới của hãng Honda. Khách hàng có thể cảm thấy lạ mắt với thiết kế cụm đèn pha giống với mắt côn trùng.

Đuôi xe mang đầy đủ các đường nét đặc trưng của một chiếc sedan, nhưng vẫn không làm mất đi tổng thể hài hòa của thiết kế ngoại thất hiện đại. Mũi xe của Accord dù có kiểu dáng táo bạo nhưng vẫn đạt được tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm giá xe Honda HR-V 2018

Trong khi đó Mazda6 lại trung thành với thiết kế cũ, vốn đã trở nên quen thuộc với mọi người. Đây vừa là ưu điểm, cũng vừa là khuyết điểm, bởi thật khó để phân biệt Mazda6 2018 với chiếc xe tiền nhiệm. Tuy nhiên các thiết kế từ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tới đèn hậu mới của xe vẫncó thiết kế trang nhã, đẹp mắt.

Không gian nội thất

Không những nâng tầm phong cách ngoại thất, mà bên trong khoan nội thất của cả hai đối thủ đều có những nét đổi mới ấn tượng.

Nhằm giúp Mazda6 trở nên tách biệt trong phân khúc sedan cỡ trung, hãng xe đã đầu tư với nội thất thiết kế tốt hơn và vật liệu cao cấp hơn. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng đẹp, hiện đại với với vật liệu da chất lượng cao, trang trí gỗ thật cùng nhiều chi tiết kim loại và da lộn.

Về phía Honda, bằng việc được một tạp chí ô tô uy tín như Motortrend đưa lên bàn cân cùng với cái tên Audi, đủ để khẳng định được đẳng cấp của nó. Cả nguyên vật liệu lẫn thiết kế trên mẫu xe này đều mang đến cảm giác và vẻ ngoài cao cấp. Xe hơn hẳn đối thủ so sánh khi có hàng ghế sau cực kỳ rộng. Đặc biệt hơn, hãng xe Nhật này đã cung cấp một loạt tính năng công nghệ vượt xa so với các dòng xe khác trong phân khúc.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/