Giá xe khó rẻ vào dịp cuối năm

Dù đã trải qua nhiều khó khăn từ đầu năm cho đến nay, nhưng liệu rằng thời điểm cuối năm giá xe có rẻ hơn hay không. Theo như những gì đại lý Honda Ô tô Kim Thanh được biết, giá xe từ giờ đến cuối năm khó có thể rẻ, vì sao lại như vậy.

Ô tô nhật bắt đầu về nước, người Việt tiếp tục hi vọng

Bắt đầu từ tháng 3, đã có hơn 2.000 chiếc xe Honda được nhập từ Thái Lan về nước ta, phần nào đó là giảm đi cơn sốt khát xe hơi giá rẻ. Khi đó, giá bán cả ô tô Honda CR-V 2018 tại các đại lý đã rẻ gần hơn 200 triệu đồng, người anh em Honda Civic bổ sung thêm bản giá thấp, còn Honda Jazz trở thành mẫu mã hot khi có mức giá dao động hơn 500 triệu đồng.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, thị trường tiếp tục nhận được lô hàng mới của Chevy khi Chevrolet Trailblazer và Colorado tung ra thị trường với những ưu đãi mới, lên đến 80 triệu đồng (Trailblazer) và 50 triệu đồng (Colorado).

Trong tháng trước, đã có hơn 1.100 xe hơi được nhập từ Thái Lan, cách đây ít lâu thị trường Việt còn đón nhận thêm hàng ngàn xe miễn thuế khác về nước bởi hồ sơ đáp ứng Nghị định 116 các hãng đã hoàn tất. Các đại lý đã có hàng để bán và tiếp đón người dùng nhiệt tình hơn xưa.

Tại sao từ giờ đến cuối năm, giá ô tô không hề rẻ?

Quả thật, quy luật của thị trường xe hơi không chỉ chịu tác động từ một yếu tố, mà nó còn phải chịu sự chi phối từ rất nhiều thứ khác. Trong đó, quan trọng nhất vẫn chính là mối quan hệ về cung - cầu. Nếu như nguồn cung nhiều nhưng chưa đủ, giá xe khó lòng mà giảm, mặc dù thuế và các chính sách lại muốn nó giảm.

Doanh số của Honda trong tháng 4 đạt được 2.815 chiếc, lập kỷ lục cao nhất. Cùng thời điểm đó, Honda CR-V đã tiêu thụ được 1.755 chiếc. Mặc dù lượng xe có giới hạn, nhưng nhu cầu khá nhiều đã khiến nguồn cung của chiến mã này đang cạn dần.

Xem thêm bảng giá Honda Civic

Những lô hàng ngàn chiếc vẫn như mưa vào mùa khô hạn, khách hàng vẫn phải tiếp tục chờ đợi, các đại lý hoang mang vì không biết khi nào mới có xe bán.

Tất cả các lô xe được nhập khẩu từ Thái cập cảng còn phải chờ được hoàn thành việc kiểm định, thông quan được đưa đến các đại lý, trong khi thời điểm cuối năm lại đang đến gần, đây là thời điểm mà người dùng mua xe nhiều nhất. Đây còn là thời điểm vàng đối với nhiều nhà cung cấp xe hơi, nhu cầu tăng đột biến, nếu hàng không đủ nguồn cung, thì chắc chắn rằng giá xe khó lòng hạ nhiệt.

Ví dụ điển hình nhất chính là Toyota Fortuner, sản phẩm nhập khẩu ăn khách nhất trong năm ngoái, với tốc độ tiêu thụ trung bình tầm 1.000 chiếc ở thời điểm cuối năm 2017. Thì ở năm 2018, Fortuner lại mắc kẹt vào tình trạng thiếu hàng do lượng xe cập bến ít ỏi và cần nhiều thời gian hơn để làm thủ tục thông quan như hiện nay.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần chuẩn bị sẵn tâm lý phải bỏ thêm tiền mua cùng với phụ kiện mới có thể sở hữu xe. Đến đây, chắc nhiều người phải hiểu được rằng, mua xe ở thời điểm này nên căn cứ vào nhu cầu của mình, cần hay không cần mà bỏ qua việc xe có rẻ hay không.

--->> Xem thêm mua xe Honda mới trả góp tại đại lý Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/