Nên mua Honda Odyssey hay Toyota Sienna? (P2)

Toyota Sienna là một trong những chiếc minivan bán chạy nhất tại Mỹ và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Không kém cạnh, Honda tung ra mẫu minivan hàng đầu-Honda Odyssey để cạnh tranh với đối thủ, đại lý Honda Ô Tô Phước Thành cho hay.

Hiệu suất động cơ

Cả 2 mẫu đều trang bị khối động cơ V6 3.5 lít mạnh mẽ với 6 xi lanh, 24 van, song Toyota Sienna lựa chọn thiết kế cam kép, công nghệ Dual VTT-i với công suất tối đa 266 mã lực tại 6200 vòng/ phút và momen xoắn 332 Nm tại 4700 vòng/ phút. Trong khi đó, ô tô Honda Odyssey 2018 có thiết kế cam đơn với công nghệ i-VTEC của Honda cho công suất 248 mã lực tại 5700 vòng/ phút và momen xoắn đạt 338 Nm tại 4800 vòng/ phút. Cùng khối động cơ nhưng với thiết kế hệ truyền động khác nhau, mang đến cho Sienna khả năng vận hành nhỉnh hơn. Ngoài ra, 2 mẫu xe đều trang bị hộp số tự động 6 cấp linh hoạt.

Odyssey sử dụng Lazang 17” với cỡ lốp 235/65R17 hoặc 18” – 235/60R18 còn đối thủ chỉ hỗ trợ Lazang 17” với lốp 235/60R17 mỏng hơn. Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế hệ thống treo nhẹ với treo trước kiểu MacPherson và treo sau trục xoắn. Phanh trước sau cũng đều là dạng đĩa tản nhiệt – đĩa đúc.

Sienna mới hỗ trợ truyền động 2 cầu giúp cho những chuyển động của xe luôn ổn định và an toàn trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh được xem là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản, mang đến sự hấp dẫn cho dòng xe đến từ Mỹ.

Xem thêm bảng giá Honda CR-V

Bù lại, hệ thống truyền động của ô tô Honda Odyssey 2018 được hỗ trợ bởi chế độ lái Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching, giúp điều chỉnh hành vi lái tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng, đồng thời giảm lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường.

Tính năng hỗ trợ an toàn

Toyota Sienna mang trong mình hàng loạt tính năng đặc trưng của dòng MPV, có thể nói về độ an toàn thì dòng xe này đứng trong top đầu phân khúc. Xe được trang bị đến 8 túi khí, hỗ trợ leo dốc, đổ đèo, hỗ trợ tránh va chạm, điều khiển hành trình năng động, then cửa ở khu vực ghế ngồi cho trẻ em và camera toàn cảnh.

Ngoài ra người mua có thể yêu cầu thêm gói phụ kiện an toàn Star Safety System của Toyota gồm: Hệ thống cân bằng điện tử, điều khiển lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 4 bánh, hỗ trợ lực phanh điện tử EBD.

Mặc dù không có quá nhiều tính năng hiện đại như đối thủ nhưng Odyssey vẫn đáp ứng được những yêu cầu an toàn tiêu chuẩn với hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang đường, khung xe G-CON mới tương thích va chạm tiên tiến ACE, 6 túi khí, dây an toàn 3 điểm ELR và móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.

Nói tóm lại, Sienna là mẫu MPV ưa nhìn với không gian cực kỳ rộng rãi, tiện nghi cùng độ tin cậy cao. Còn Odyssey lại nhỉnh hơn về thiết kế trẻ trung, năng động cùng khoang cabin yên tĩnh và lựa chọn hàng ghế thứ 2 đẳng cấp.

--->> Xem thêm mua xe Honda 2018 trả góp tại đại lý Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/