5 mẫu xe động cơ Hybrid được đánh giá tốt trên thị trường

Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hóa diễn ra ở mọi nơi trên toàn cầu như ngày nay, nhu cầu về năng lượng là vô cùng to lớn. Chính vì thế, việc tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng luôn là yêu cầu hàng đầu cho mỗi quốc gia và mỗi ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô vốn luôn yêu cầu phải thay đổi từng ngày. Động cơ Hybrid ra đời như một giải pháp thông minh xử lý những vấn đề đặt ra ở trên. Theo như đại lý Mitsubishi Trung Thượng cho biết, hiện trên thế giới, hãng Mitsubishi cũng đã ứng dụng công nghệ động cơ này cho một số dòng sản phẩm của mình.

Dưới đây là một số dòng xe của hãng Mitsubishi nói riêng, các hãng ô tô trên thế giới nói chung tạo được dấu ấn với động cơ thân thiện với môi trường này.

1. Mitsubishi Outlander PHEV

Mitsubishi Outlander 2018 PHEV là chiếc SUV Hybrid sạc điện dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới. Xe được Mitsubishi giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 01/2013 và tính đến hết tháng 04/2015 đã có 60.000 chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu, chủ yếu tại thị trường châu Âu và Nhật Bản. Giá bán của xe là 35.535 USD, tương đương 813 triệu đồng.

Trong khối động cơ của phiên bản PHEV ô tô Mitsubishi Outlander 2018 tồn tại song song 2 loại động cơ. Một là động cơ xăng MIVEC 2.0L công suất 121 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190Nm. Hai là 2 động cơ điện đặt trên cầu trước và cầu sau, mỗi động cơ mang lại công suất 80 mã lực, mô-men xoắn tương ứng 137Nm ở cầu trước và 195Nm ở cầu sau.

2. Toyota Yaris Hybrid

Có thể nói Yaris là mẫu xe hybrid thành công của thương hiệu Toyota.

Xe gồm 2 phiên bản Active và Sport, cùng sử dụng động cơ xăng 1.5L VVT-i kèm một mô-tơ điện và hộp số CVT, cho công suất 100 mã lực.

Xe có hiệu suất nhiên liệu thấp với 3,3 lít/100km với phiên bản Active, và với 3,6 lít/100km với phiên bản Sport.

Xem thêm bảng giá Mitsubishi Attrage

3. Volkswagen Passat GTE

Xe có không gian nội thất rộng rãi và rất cao cấp, được bán khá chạy ở thị trường Anh.

Giống các xe Hybrid khác, động cơ có động cơ xăng và pin điện. Khi 2 yếu tố này kết hợp, cho phép Passat GTE hoạt động tới đoạn đường 804,6 km.

4. Audi A3 e-tron

Đây là một chiếc hatchback gia đình được yêu thích nhất trong năm vừa qua.

Được phát triển dựa trên mẫu xe hatchback của Audi, nên kiểu dáng của e-tron vẫn giống với phiên bản Audi A3 thông thường.

Xe sử dụng động cơ hybrid gồm khối động cơ TFSI tăng áp dung tích 1.4 lít kết hợp cùng một mô tơ điện, hộp số S-tronic 6 cấp, cho công suất 100 mã lực và 330Nm. Khối động cơ này mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên, chỉ với 1,5 l/100 km.

5. Toyota Prius

Cùng với Yaris, Prius là một mẫu xe thành công của dòng xe lai, đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường Mỹ.

Toyota Prius sử dụng động cơ lai 1.8 lít, tích hợp công nghệ VTT-i tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi phần động cơ điện sản sinh công suất cực đại 78 mã lực và momen xoắn tối đa 163 Nm, kết hợp cả động cơ, Toyota Prius có công suất 121 mã lực.

--->> Xem thêm mua xe Mitsubishi mới trả góp tại đại lý Trung Thượng Mitsubishi

Tổng hợp và biên tập 
https://www.mitsubishitrungthuong.org/