Cuộc chạy đua giữa hai dòng ô tô Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage

Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt, cả hai mẫu này được bán ra thị trường với giá hấp dẫn. Hãy cùng đại lý Mitsubishi Trung Thượng đánh giá sơ bộ về hai mẫu sub-compact này.

Thiết kế ngoại thất

Ô tô Mitsubishi Mirage 2018 tuy mang vẻ đẹp khá đơn giản nhưng vẫn đậm chất thể thao và trẻ trung. Với kích thước 3795 x 1665 x 1510 mm (DxRxC), khoảng sáng gầm cao 160 mm, bán kính vòng quay chỉ ở mức 4.6m - nhỏ nhất trong phân khúc, mang đến khả năng xoay sở linh hoạt trong khu vực đông đúc và hẹp.

Trái với phong cách giản dị của đối thủ, dòng xe đến từ Hàn Quốc lại mang nhiều nét cầu kỳ.

Không gian nội thất

Không gian nội thất của Mirage mới nổi bật với hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC được mạ crôm xung quanh.

Xe của Mitsubishi cao cấp hơn Celerio với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù.

Ngoài ra khách hàng còn có thể có thêm những tùy chọn như cụm cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, đèn LED và hệ thống định vị tích hợp camera chiếu hậu.

Để cạnh tranh với công nghệ và mức tiện nghi mà dòng xe Nhật mang lại, Celerio mang đến cho khách hàng của mình sự hài lòng với không gian rộng rãi.

Xem thêm bảng giá Mitsubishi Attrage

Bên cạnh đó thì đối thủ của Mirage còn tạo ấn tượng nhờ tính thân thiện với môi trường khi có mức khí thải CO2 thấp, đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường châu Âu.

Hiệu suất động cơ

Mitsubishi Mirage 2018 động cơ 1.2L MIVEC phun xăng đa điểm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp/số tự động vô cấp INVECS-III (tùy theo phiên bản), cho công suất cực đại 76 mã lực ở dải vòng tua 6000 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 100 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Còn Maruti Suzuki Celerio sở hữu động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Ngoài ra động cơ được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Hệ dẫn động cầu trước truyền sức mạnh tới bánh thông qua hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Trong khi đó, theo kết quả thử nghiệm của Hiệp hội nghiên cứu ô tô Ấn Độ thì Celerio chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 23 km/lít, tương đương 4,3 lít/100 km.

An toàn

Mirage mới được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm. Các trang bị an toàn cơ bản như 2 túi khí, căng đai tự động, dây đai an toàn cho tất cả các ghế, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, khung xe RISE, móc gắn ghế trẻ em ISO-FIX, cột lái tự động và bàn đạp phanh tự đổ.

Về tính năng an toàn thì đối thủ đến từ thương hiệu Suzuki chỉ được trang bị ở mức vừa đủ, gồm hệ thống trợ lực điện, phanh ABS, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái.

--->> Xem thêm mua xe Mitsubishi mới trả góp tại đại lý Trung Thượng Mitsubishi

Tổng hợp và biên tập 
https://www.mitsubishitrungthuong.org/