Cuối năm Hyundai khuấy đảo thị trường Việt

Những gương mặt mới gồm Hyundai Accent và Hyundai Kona đang tạo ra cục diện hoàn toàn mới trên thị trường xe hơi Việt Nam. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, hai cái tên này đang khiến thị trường nước ta vào cuối năm sôi động hơn bao giờ hết.

Càng về cuối năm, thị trường xe hơi Việt Nam càng chứng kiến những cú chuyển mình mới về thứ tự của các bảng xếp hạng trong từng phân khúc. Có lẽ rằng, nguyên nhân chính đến từ các tân binh khi có sự góp mặt của những mẫu mã này, đã làm xáo trộn thứ hạng của những tên tuổi lớn.

Ngay cả bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường vào tháng 10/2018 vừa qua, những gương mặt quen thuộc như Mazda CX-5, Kia Cerato hay Honda CR-V đều vắng bóng. Thay vào đó, mọi sự chú ý đều đang được đổ dồn vào Hyundai Accent, Hyundai Kona, Toyota Wigo…

Hyundai Accent

Được giới thiệu chính thức trong gian đoạn nửa đầu năm 2018, tính cho đến thời điểm hiện nay, mẫu xế hộp này vẫn là cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng Việt.

Trong thang 11 vừa qua, Hyundai Accent bất ngờ vụt lên trở thành chiến mã có vị trị thứ 2 trong dánh sách những dòng xe bán chạy nhất, với tổng lượng xe bán ra là 1.686 chiếc, chỉ đứng sau Toyota Vios. Khoảng thời gian trước đó, Accent 2018 liên tiếp trụ vững vị trí cao trong dành sách 10 xe bán chạy.

Không chỉ dừng lại ở đó, một nhân viên của đại lý Hyundai ở phía Nam còn tiết lộ thêm một số thông tin rằng, họ đang phải nợ hàng trăm đơn đặt hàng bởi nhu cầu sở hữu Accent đang tăng nhưng lại không đủ nguồn cung.

Vậy đâu là lý do khiến ngựa chiến này thu hút đến như vậy, có lẽ câu trả lời nằm ở phong cách thiết kế, cùng với đó là những chức năng và trang thiết bị mới mà Hyundai mang đến.

Dù phải đối đầu trực tiếp với những cái tên hàng đầu phân khúc sedan hạng B, nhưng Accent vẫn trụ vững trước những cái tên Mazda 2, Honda City, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny, Mitsubishi Attrage.

Xem thêm bảng giá xe Grand i10 2018

Hyundai Kona

Không riêng gì Accent, mà ngay đến cả tân bình khác của Hyundai là Kona 2018 cũng đang góp phần giúp thương hiệu Hàn vươn lên trong thời gian gần đây. Theo đó, Hyundai Kona được giới thiệu vào cuối tháng 8/2018, hãng đặt kỳ vọng rằng xe sẽ tiêu thụ được 500 xe/tháng.

Nhưng khác với kỳ vọng của họ, năng lực tiêu thụ của xe vượt qua cả mong đợi, tháng đầu tiên xe chỉ bán được 415 chiếc và tiếp tục tăng trưởng trong những tháng tiếp theo lên đến con số 635 chiếc.

Khi tháng 11 kết thúc, cũng là lúc Kona hạ bệ Ford EcoSport trong phân khúc SUV hạng B, nhưng vẫn chưa đủ sức để có thể qua mặt được Honda HR-V một tân binh khác đến từ Nhật Bản.

Dù đón nhận những tin vui đến từ Hyundai Accent và Hyundai Kona, nhưng Hyundai Thành Công vẫn còn đang lo ngại vì lượng sản xuất của nhà máy hiện nay chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Trường hợp chuyển dây chuyền sản xuất đang dần chuyển sang cho Kona, Hyundai Thành Công buộc rơi vào tình thế phải giảm lượng sản xuất của mẫu mã khác, trong đó Accent chính là một ví dụ, điều này không nhiều thì ít cũng ảnh hưởng đến tiến độ trao xe cho người dùng.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai 2018 tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/