Doanh số Lexus tăng cao dù gặp phải thuế mới

Các đại lý Lexus chính hãng tại TP.HCM và Hà Nội, trong đó có cả đại lý Lexus Sài Gòn đã đạt được tổng doanh số 1.665 chiếc, kết thúc một năm với mức tăng trưởng đạt trên 70%, dù rằng thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam đang mắc phải trở ngại về giá bán do thuế ở nước ta.

Mức thuế tăng cao kéo đến nhiều khó khăn cho Lexus

Trải qua một năm đầy sôi động, Lexus là thương hiệu được các chuyên gia đánh giá là hãng xe gặt hái được nhiều thành công nhất trong năm. Khi doanh số luôn đạt được mức cao ngất ngưỡng, dù vấp phải những khó khăn từ lần thay đổi chính sách mới tại Việt Nam, cụ thể là dòng Lexus GS 350.

Lexus là thương hiệu được các chuyên gia đánh giá là hãng xe gặt hái được nhiều thành công nhất trong năm

Các báo cáo bán hàng của Toyota tại Việt Nam được một số trang tin ô tô cho biết, Lexus đã có 1.665 xe được trao đến tận tay khách hàng, mức tăng trưởng tăng ấn tượng đến 73% (tương đương 704 xe) so với cùng kỳ năm 2015.

Chỉ tính riêng trong tháng 12, hãng đã bán ra được thị trường 90 xe, tăng khoảng 13% so với năm ngoái. Qua đó cho ta thấy được, sau hơn 3 năm trình làng, nhà sản xuất xe hơi hạng sang này đã có tổng 3.011 xe bán cho người tiêu dùng Việt. Năm 2016 được đánh dấu là mốc thời gian hãng gặp nhiều khó khăn, Lexus đã trải qua các đợt thay đổi chính sách liên tục, đặc biệt là 2 lần tăng giá bán trong khoảng nửa năm.

Trong tháng 12 hãng đã bán được 90 chiếc

Đáng chú ý nhất, bắt đầu từ 1/7 Lexus cũng như các thương hiệu xe hơi hạng sang khác, đều bị bắt buộc phải thay đổi giá bán lẻ cho những sản phẩm của mình thị trường Việt Nam. Và hầu như, những dòng xe của hãng tại thị trường Việt Nam đều được lắp ráp động cơ đạt dung tích 2 lít trở lên, vì thế dưới sự thay đổi về thuế tiêu thụ mới, bắt buộc giá thành của những mẫu xế hộp này có nguy cơ tăng cao hoặc sẽ được giữ nguyên.

--->> Xem thêm giá xe Lexus GS350 mới nhất tại Trung tâm Lexus Việt Nam

Cụ thể, Lexus NX 200T và Lexus RX 200T chỉ mới xuất hiện ở thị trường hồi đầu năm 2016, cả hai đều sở hữu động cơ 2 lít, dòng xe Lexus ES 250 được trang bị khối động cơ 2.5 lít vẫn được giữ nguyên giá bán như ban đầu. Còn những sản phẩm khác đều có tốc độ tăng trưởng cao. Trong đó phải nhắc đến Lexus RX350 tăng 573 triệu đồng, Lexus ES 350 tăng 480 triệu đồng và cuối cùng là Lexus GS 350 tăng lên 655 triệu đồng.

Áp dụng thuế mới Lexus GS 350 tăng lên 655 triệu đồng

Lexus LX570 chính là mẫu ô tô sở hữu mức tăng giá cao nhất, với mức giá tăng lên đến 8.02 tỷ đồng sau khi thuế mới được áp dụng, tăng lên đến 2.3 tỷ đồng so với mức giá bán lẻ trước đây, đó là do xe được lắp ráp cho khối động cơ có dung tích lên đến 5.7 lít, xe phải chịu mức thuế 130%, đây được xem là mức giá đắt kỷ lục từ trước tới giờ của mẫu SUV này. Còn mẫu sedan Lexus LS460L cũng tăng lên khoảng 1,712 tỷ đồng so với mức giá cũ.

Thay đổi chiến lược tăng cao doanh số bán hàng

Chính việc tăng giá bán của một số sản phẩm trên, đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Lexus. Tuy nhiên, Lexus Việt Nam đã cao tay khi nhanh chóng thay đổi kế hoạch đưa về thị trường nhiều sản phẩm mới. Trong đó, hãng rất chú trọng đến việc chào bán những chiếc xe có dung tích dưới 2 lít, được tích hợp thêm nhiều trang thiết bị, hệ thống và công nghệ tiên tiến, nhằm duy trì sức mạnh cũng như khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Hiện tại, Lexus Việt Nam phân phối các mẫu xe: ES350, ES250, LX570, LS460L, GS350, GX460, RX350; cùng những mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp Turbo mới gồm GS Turbo, RX Turbo, NX Turbo và mẫu xe thể thao 2 cửa RC Turbo.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn