Doanh số của Ford tại Trung Quốc tăng trở lại

Các báo cáo của Ford Motor Co cho biết, số lượng sản phẩm được bán ra tại thị trường đang có dấu hiệu tăng mạnh. Theo các tính toán của Showroom Ford Bình Dương, chỉ tính riêng trong 6/2017 doanh số của thương hiệu đến từ Hoa Kỳ đã tăng lên đến 15%.

Doanh số bán hàng được cải thiện

Ford Motor Co cho biết thêm rằng, trong tháng 6/2017 vừa qua doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc tăng cao. Đó là nhờ vào một phần công sức không hề nhỏ của ô tô Everest, đây được xem là mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm nay của thương hiệu này.

Ford Motor Co trong tháng 6/2017 vừa qua doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc tăng cao

Ở thời điểm hiện tại cho thấy, Ford vẫn đang lạc quan về các triển vọng cũng như những cơ hội của mình trong nửa cuối năm nay, khi ngành công nghiệp bắt đầu động thái chấm dứt việc cắt giảm thuế cũng là lúc, các sản phẩm của Ford bắt đầu hạ giá và sức cạnh tranh trên thị trường sẽ tăng mạnh.

Ông Peter Fleet - Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của thương hiệu Ford cho biết, với doanh số đạt được trong quý I/2017 hãng đã không thật sự làm tốt lắm, nhất là sau khi mức thuế đối với các mẫu xe sở hữu khối động cơ có dung tích nhỏ đã tăng từ 5% lên thành 7.5%.

Tuy nhiên, doanh số của Ford tại thị trường Trung Quốc giảm đến 7% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Dẫu vậy, doanh số bán hàng của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ Hoa Kỳ có dấu hiệu tăng, trong quý II doanh số đã tăng lên được 7%.

 Doanh số bán hàng  trong quý II đã tăng lên được 7%.

--->> Xem thêm giá xe Ford Everest mới nhất tại Ford Bình Dương

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu lạc quan hơn

Chỉ tính riêng trong tháng 8, số lượng xe được bán ra ngoài thị trường là của hãng đã tăng co với hơn 100.000 chiếc xe. Doanh số của các phiên bản sedan như Escort và Mondeo cũng có dấu hiệu khả quan hơn, được biết trước đó các sản phẩm này phải chịu ảnh hưởng nặng nề vì thuế tăng cao.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, ông Fleet đã chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng, trong quý III của năm nay doanh số cũng như mức phần trăm tăng trưởng của ngành công nghiệp sẽ tăng lên. Điều này dựa trên tỷ lệ vào sự vận hành sáng suốt của hãng và doanh số của tháng 7".

Ford Everest vẫn là chiếc xe được ưa chuộng tại nhiều thị trường

Đối với các khoản khuyến mãi, giá xe của thương hiệu Ford chỉ giảm 4% trong năm nay. "Chúng tôi không quan tâm nhiều đến việc phải giảm giá xe để đạt được nhiều thị phần hơn, cũng như thu hút được khách hàng nhờ giá rẻ , chúng tôi có đủ tự tin vào những sản phẩm của mình", ông Fleet cho biết.

Vào cuối năm 2016, doanh số tăng nhanh vượt bật, đó là bởi người tiêu dùng đã đổ xô đi mua xe ô tô trước khi thuế tăng cao. Chính nhờ đó, việc so sánh giữa doanh số bán hàng năm trước với năm nay là điều không hề dễ dàng. Mức thuế đối với các mẫu xe có động cơ dung tích nhỏ dự kiến sẽ tăng lên 10% vào năm 2018.

Ford dự định tập trung mọi nỗ lực vào thị trường xe thể thao đa dụng, đây là phân khúc phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc. Theo đó, hãng dự định trình làng phiên bản mới của chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport vào cuối năm nay. Bên cạnh Trung Quốc, Ford vẫn tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ở khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc.

Tổng hợp và biên tập
http://www.binhduongford.org