Chiêm ngưỡng xe điện đầu tiên dành riêng cho người khuyết tật của Toyota

Theo nguồn tin Đại lý Toyota Cần Thơ nhận được, hãng xe Nhật sẽ tiếp tục trình làng mẫu xe điện đầu tiên dành cho người tàn tật có tên là Concept-i RIDE và chiếc tay ga Concept-i WALK tại triển lãm ô tô Tokyo 2017 tới đây, sau thành công của chiếc Concept-i vừa ra mắt vào đầu năm nay.

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-01.jpg

Chiếc xe ô tô Toyota Concept-i RIDE mới này như một điều may mắn, hứa hẹn mang đến một tương lai tốt đẹp hơn. Thiết kế của xe nhắm đến sự tiện dụng, kể cả những người khuyết tật, sử dụng xe lăn cũng có thể di chuyển dễ dàng.

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-02.jpg

Bên trong khoang nội thất, chỗ ngồi của người lái chính có thể trượt xuống cửa ra vào, cho phép người dùng xe lăn có thể di chuyển dễ dàng. Cửa gullwing tăng thêm không gian ra vào, khu vực phía sau của Concept-i RIDE cung cấp khoảng chứa xe lăn.

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-03.jpg

Xem thêm:

Toyota Innova 2.0G

Toyota Innova 2.0E

Kế thừa bản Concept-i đầu tiên, phiên bản RIDE cũng được trang bị động cơ điện hoàn toàn. Ở phiên bản này, chân ga và vô lăng sẽ được lược bỏ, thay vào đó là cần điểu khiển tiện dụng - đây là cải tiến vượt bậc so với truyền thống.

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-04.jpg

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-05.jpg

Đặc biệt hơn, chiếc tay ga Toyota Concept-i WALK còn cung cấp khả năng di chuyển trên vỉa hè rất an toàn. Phiên bản này giống như một chiếc Segway, các điều khiển tay cho phép người lái dễ dàng điều khiển, di chuyển thoải mái trên vỉa hè khi gặp trường hợp kẹt xe. Có thể thấy, mẫu xe này của Toyota tập trung vào khả năng di chuyển trong không gian chật hẹp, đặc biệt là với môi trường giao thông đô thị.

chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-06.jpg

Hai bản concept mới của Toyota sẽ đồng loạt xuất hiện cùng với chiếc Concept-i tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 vào cuối tháng này.

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Toyota

Nguồn:

http://www.xetoyotagiatot.net/chiem-nguong-xe-dien-dau-tien-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-cua-toyota-92.html