Toyota Century - Chất siêu sang đến từ Nhật Bản

Toyota Century - mẫu xe được mệnh danh là Rolls-Royce của xứ phù tang Nhật Bản. Đây là mẫu xe cũng thường xuất hiện trong các bộ truyện tranh, hoạt hình Nhật Bản; thể hiện sự uy quyền, sang trọng của người sở hữu.

Hãy cùng đại lý Toyota Cần Thơ tìm hiểu về mẫu xe sang trọng này nhé.

toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-01.jpg

Theo nguồn tin cho biết, Toyota Century là mẫu xe siêu sang của hãng xe Nhật, với tính biểu tượng cao, cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này mới chỉ trải qua một lần cải tiến thiết kế vào năm 1997. Vì lẽ đó, tại triển lãm Tokyo 2017, dù mới chỉ thông báo sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm nhưng Century 2018 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Về ngoại hình

Xe ô tô Toyota Century 2018 có sự thay đổi về kích thước. Cụ thể là, xe sở hữu số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.335mm x 1.930mm x 1.505mm. Ngoài ra, hãng Toyota còn thực hiện một số thay đổi về đường nét thiết kế như, cột C thẳng đứng, cụm đèn LED ba thấu kính thay thế cho đèn pha thông thường, tích hợp hệ thống pha tự động (AHS). Lưới ca lăng của xe cũng được tinh chỉnh với khuôn hình vương miện - điểm đặc trung của dòng xe sang nhà Toyota - rất bắt mắt và ấn tượng.

toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-02.jpg

Xem thêm:

Toyota Camry 2.5E

Toyota Camry 2.5G

Về nội thất

Tiến vào bên trong, người dùng sẽ rất ngạc nhiên với khoang nội thất được sử dụng hoàn toàn bằng len thay vì da như các xe khác (tuy nhiên, vẫn có thể lựa chọn da nếu đặt trước). Lí giải về điều này, hãng xe Toyota cho biết, do khí hậu khô lạnh, da sẽ tạo cảm giác khó chịu, nên vật liệu len rất được ưa dùng tại nước này.

toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-03.jpg

Đẳng cấp của người ngồi sau cũng gia tăng khi Toyota khéo léo thiết kế lưng ghế trước và phần táp lô dành riêng cho vị trí này được nâng cao hơn, như một rào cản cách ly tạo ra hai không gian riêng biệt. Và cũng giống mọi mẫu xe sang, người ngồi phía sau có thể thoải mái ngả lưng với phần bệ kê chân tích hợp sẵn (phía dưới hàng ghế trước). Century cũng có đầy đủ các chức năng mát xa và những tiện nghi hạng sang khác.

toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-04.jpg

Sự sang trọng và đẳng cấp còn được Toyota thể hiện qua việc nâng cao lưng ghế trước và phần tablo riêng cho vị trí này, tạo không gian riêng tư. Chưa hết, hành khách ngồi phía sau có thể ngả lưng thoải mái với phần kê chân tích hợp sẵn, đi kèm chức năng mát xa rất thoải mái.

Về vận hành - an toàn

Century 2018 sử dụng động cơ V8 thay cho động cơ V12 ở các phiên bản trước. Động cơ mới này được tích hợp hai mô tơ điện, pin NiMH và hệ thống dẫn động cầu sau. Xe có thể sản sinh công suất lên đến 439 mã lực, cùng cơ chế Hybrid giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu đạt mức tối ưu. Đây cũng là điểm gây ấn tượng mạnh về chất cổ điển đầy mạnh mẽ của Toyota Century.

toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-05.jpg

Đáng chú ý, việc cải thiện lại hệ thống treo của động cơ, hệ thống treo của xe, thân vỏ cứng cáp hơn, cùng sự hiện diện của cơ chế kiểm soát tiếng ồn chủ động sẽ giúp Century cải thiện độ yên tĩnh và sự êm ái của khoang lái.

Tuy chưa tiết lộ về giá bán cũng như chiến lược kinh doanh, tuy nhiên một đại diện của Toyota cho biết hãng dự kiến chỉ đưa ra thị trường toàn cầu khoảng 600 xe/năm. Đây là con số cho thấy việc mua một chiếc là điều không dễ dàng gì.

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Toyota

Nguồn:

http://www.xetoyotagiatot.net/toyota-century--chat-sieu-sang-den-tu-nhat-ban-99.html