Trải nghiệm Chevrolet Colorado Centennial tại sự kiện (Phần 1)

Vừa qua, General Motors Đông Nam Á đã tổ chức chuỗi sự kiện "Kỷ niệm 100 năm các dòng xe tải và xe bán tải của Chevrolet" tại Thái Lan, với nhiều hoạt động bổ ích như khám phá nghệ thuật, diễu hành xe cổ và đặc biệt là màn giới thiệu và trải nghiệm phiên bản Colorado Centennial Edition 2018.

Hãy cùng đại lý Chevrolet Giải Phóng cập nhật thông tin về sự kiện này nhé.

Trở về một thế kỉ trước, hãng Chevrolet đã ra mắt mẫu xe One-Ton 1918; đây là mẫu xe tiên phong cho những thành công rực rỡ của những chiếc xe tải sau này của hãng xe Mỹ. Từ những ngày đầu tiên, hãng xe ô tô Chevrolet đã chú trọng vào việc sản xuất những mẫu xe tải tốt nhất để phục vụ những nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải Chevrolet, đoàn phóng viên Việt Nam đã được General Motors Đông Nam Á mời qua Thái Lan tham gia một chương trình trải nghiệm đặc biệt, tìm hiểu về nguồn gốc cũng như những điểm nhấn trong quá trình phát triển của thương hiệu Chevrolet và di sản văn hóa Mỹ thực thụ qua nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực.

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-1-03.jpg

Hành trình trải nghiệm bắt đầu bằng một bộ môn nghệ thuật khá phổ biến tại Thái Lan cũng như Việt Nam: vẽ đường phố Graffiti. Khu tổ hợp Warehouse 30 - vốn là một chuỗi những nhà kho có từ những năm 1940 được trưng dụng cho các sự kiện văn hóa. Một điểm nổi bật trong buổi triển lãm là bức tranh tường graffiti fresco, đại diện cho sự phổ biến của nghệ thuật graffiti tại Mỹ vào những năm 1970.

Xem thêm:

Chevrolet Colorado LTZ 2.8L 4x4

Chevrolet Colorado LT 2.5L 4x2

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-1-04.jpg

"Graffiti" xuất hiện lần đầu tiên ở New York vào những năm 1970. Nghệ thuật Graffiti còn có một tên gọi khác là "mỹ thuật tội lỗi” vì trong mắt những nhà cầm quyền, việc “vẽ bậy” lên tường chẳng khác nào phá hoại. Dù vậy, nghệ thuật Graffiti vẫn phổ biến ở các chỗ công cộng như trạm điện thoại, trạm xe điện ngầm. Ban đầu chỉ là vài bức đơn giản sau đó được nhân rộng ra khắp khu New York.Tại Thái Lan, nhất là ở thủ đô Bangkok, nghệ thuật Graffiti cũng phát triển khá sớm so với các nước khác trong khu vực. Cũng cần phải nói thêm rằng, cũng vào khoảng thời gian mà Graffiti trở thành một hiện tượng xã hội tại Mỹ, Chevrolet đã tung ra dòng xe C/K, có vai trò quan trọng trong việc kiến tạo ra xu hướng xe bán tải thể thao vẫn còn phổ biến tới ngày nay. Vì lẽ đó, Chevrolet Đông Nam Á đã quyết định chọn một màn biểu diễn Graffiti để mở màn cho chuỗi hoạt động dành cho đoàn phóng viên đến từ nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-1-05.jpg

Người tạo nên bức tranh Grafiti tuyệt đẹp trên là một nghệ sĩ người Thái mang tên Suradej Termsabsiri - còn được biết đến dưới cái tên Zids Bkk. Anh đã tạo nên một tác phẩm đầy ấn tượng, tóm lược lịch sử 100 năm đầy màu sắc về các dòng xe tải và bán tải của Chevrolet. 

(Còn tiếp)

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Chevrolet

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-1-106.html