Đánh giá chi tiết Chevrolet Spark 2018

Về cơ bản, Chevrolet Spark 2018 ở Việt Nam không phải là sản phẩm hoàn toàn mới như tại Hoa Kỳ mà là các phiên bản facelift nâng cấp từ thế hệ trước nhằm tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng đang tìm kiếm các mẫu xe đô thị nhỏ gọn, linh hoạt và có giá bán hợp lý.

Hôm nay, Chevrolet Giải Phóng sẽ thực hiện bài đánh giá những điểm nổi bật trên chiếc xe này nhé.

Về ngoại thất bên ngoài

Đầu tiên, cả 2 phiên bản Spark LTZ và LT đều sở hữu kích thước tổng thể 3.595 x 1.597 x 1.551 (mm) theo thứ tự Dài x Rộng x Cao. Trong khi đó, ở phiên bản Spark Duo 2 chỗ, số đo này là 3.610 x 1.597 x 1.522 (mm). Chiều dài cơ sở của cả ba phiên bản là 2.375 mm. Với những số đo thiết kế đó, hãng xe Chevrolet tin rằng Spark 2018 sẽ dễ dàng di chuyển ở những đoạn đường đông đúc, đồng thời vẫn mang được cảm giác thoải mái cho hành khách trong khoang cabin.

danh-gia-chi-tiet-chevrolet-spark-2018-01.jpg

Phần đầu xe đã được thay đổi rất nhiều. Lưới tản nhiệt được mở rộng hơn, mạ crôm sáng bóng. Phía trên thanh nẹp chorme cắt ngang logo “nơ vàng” để nối liền hai cụm đèn chiếu sáng cũng được tái thiết kế gãy gọn hơn trước. Thấp bên dưới cản xe sắc xảo đóng vai trò “nâng đỡ” cho hai hốc đèn sương mù đa giác được bố trí ở vị trí mới thấp và gần nhau hơn.

Spark 2018 sở hữu mâm xe hợp kim 14-inch đa chấu kiểu nan hoa, thanh giá nóc thể thao cho đến khung cửa viền nhựa đen cùng tay nắm cửa sau “ẩn” ở trụ C đặc trưng. Phần gương chiếu hậu ngoài công nghệ chỉnh/gập điện thì còn được tích hợp đèn báo rẽ, điều đáng tiếc trên phiên bản Chevrolet Aveo 2018. 

danh-gia-chi-tiet-chevrolet-spark-2018-02.jpg

Và để tạo nên một chiếc xe đô thị hiện đại, cá tính thì GM đã mang đến Spark phần đuôi xe tinh giản và gọn gàng hơn. Ngoài trừ phần đuôi lướt gió cùng dải đèn LED báo phanh được giữ nguyên thì đèn hậu, cửa sau và cả cản dưới đều được lượt bỏ các đường nét rườm rà.

Spark mới vẫn tiếp tục được Chevrolet Việt Nam lắp ráp ở nhà máy đặt tại Hà Nội với ba phiên bản như sau:

Chevrolet Spark LT

Chevrolet Spark LS

Chevrolet Spark Duo

Về nội thất bên trong

Khoang lái ở Spark 2018 nhìn chung nay đã có thêm các ưu điểm đáng khen cả về mặt thiết kế lẫn trang bị nhằm chinh phục các gia đình trẻ hay những ai lần đầu mua xe ô tô. Cộng thêm độ rộng rãi ở vào mức tốt trong phân khúc thì khó mà có thể phàn nàn gì về cabin của dòng xe hạng A từ Chevrolet.

Ghế ngồi của Spark 2018 đều được bọc bằng vải nỉ với hoa văn bắt mắt. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế hành khách có 2 tựa đầu và có thể gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng thêm khoang hành lý, đựng đồ đặc khi cần.

danh-gia-chi-tiet-chevrolet-spark-2018-03.jpg

Chevrolet vẫn giữ nguyên thiết kế của bảng tablo dạng đôi cánh nhưng lại rất khéo léo kết hợp với cụm điều khiển trung tâm, đan xen vật liệu nhám - nhũ bạc, khiến cho khoang cabin của Spark trông sang trọng hơn.

Có thể nói, với một chiếc ô tô có mức giá dưới 400 triệu, việc sử dụng hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn là điều không hề dễ dàng. Nhưng với Chevrolet thì không, họ đã chiều lòng khách hàng của mình bằng cách trang bị hệ thống MyLink, kết hợp với màn hình cảm ứng 7 inch. Các tính năng như cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth và cả các nút bấm tùy chỉnh âm thanh/đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng cũng được tích hợp trên mẫu xe này.

Về vận hành - an toàn

Chevrolet Spark 2018 sở hữu động cơ 1.2 lít, sản sinh công suất cực đại 80 mã lực, mô-men xoắn tối đa 108 Nm, tất cả sức mạnh đó được truyền xuống hộp số sàn 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước. 

danh-gia-chi-tiet-chevrolet-spark-2018-04.jpg

Bên cạnh việc toàn bộ các phiên bản đều được trang bị bộ hai túi khí phía trước, danh sách an toàn ở Spark 2018 còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa trước, khung xe chịu lực khi va chạm, khóa cửa trung tâm,…

Xem thêm:

Giá Chevrolet Aveo tại Chevrolet Giải Phóng

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/danh-gia-chi-tiet-chevrolet-spark-2018-123.html