Mercedes-Benz đang dần bỏ xa khoảng cách với đối thủ

Không chỉ có doanh số 6 tháng đầu năm ấn tượng, mà gần về cuối năm Mercedes vẫn chứng minh được sức hút từ những sản phẩm hạng sang của mình. Theo như những gì đại lý Mercedes-Benz Haxaco được biết, so với những chiến mã đến từ BMW, có thể thấy được E-Class và các mẫu SUV của thương hiệu Đức đang ăn nên làm ra.

Mức tăng trưởng ấn tượng

Chỉ trong tháng đầu tiên của 6 tháng cuối năm, doanh số của hãng xế hộp này đã tăng lên đến 11%, đưa doanh số tiêu thụ đạt được 209.309 xe. Mức tiêu thụ này khá cao đối với những mẫu E-Class và cả các sản phẩm SUV, đưa doanh số của những dòng xe hạng sang này trên toàn cầu vượt mặt đáng kể với BMW trong những tháng cuối năm.

mercedes-benz-dang-dan-bo-xa-khoang-cach-voi-doi-thu-1.jpg

Doanh số của hãng xế hộp này đã tăng lên đến 11%

Trong khi đó, dễ dàng thấy được trong tháng 7/2017 doanh số của nhà sản xuất BMW đã được tăng lên khoảng 2%, nhờ đó mà hãng đã đạt được doanh số 192.873 chiếc. Cũng trong 1 tháng trên, Audi cũng nối tiếp theo sau với vị trí thứ 3 khi tổng doanh số tăng lên khoảng 1%, mức tiêu thụ đã đạt được 170.650 chiếc trong vòng 1 tháng.

Càng về cuối năm, Mercedes lại càng có doanh số bán rất chạy, theo đó hã đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến nhiều người khá ngạc nhiên về mức cạnh quá đỗi mạnh mẽ của những sản phẩm của thương hiệu ngôi sao ba cánh. BMW khiến không ít người thất vọng, khi lại bị đối thủ vượt mặt quá xa, khi mức tăng trưởng chỉ lên được 5.2% với 1.03 triệu xe.

Theo các thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, BMW đang tiến hành cải tiến và bắt đầu những kế hoạch đầu tiên mở rộng đầu tư và phát triển các mẫu xe SUV hơn nữa, song song với đó hãng còn nâng cấp nhiều hơn dành cho những chiến mã sedan lâu đời. Trong khí đó, số xe bán ra mà Audi đạt được 4.7% xuống còn 908.950 chiếc, hiện tại thương hiệu này khá im hơi lặng tiếng trên thị trường.

Không chỉ thua cả về doanh số những tháng cuối năm, dựa vào các bảng báo cáo đã chỉ ra rằng, trong nửa đầu năm 2017, số xe được tiêu thụ trên thị trường của BMW ít hơn hẳn 106.244 xe nếu so với những gì Mercedes-Benz đạt được. Không chỉ dừng lại ở đó, con số này còn chênh lệch trong 5 tháng đầu năm của 2017 còn lên dến 89.818 xe.

mercedes-benz-dang-dan-bo-xa-khoang-cach-voi-doi-thu-2.jpg

SUV của Mercedes tiêu thụ khá nhanh

Liệu Mercedes có giữ được ngôi vương lâu dài

Chia sẻ về những điều này, BMW cho biết rằng họ đang đặt lợi nhuận lên trên sản lượng. Dẫu vậy, CEO của BMW – ông Harald Krueger đã khẳng định chắc nịch rằng, bằng mọi cách họ sẽ lấy lại những gì mà người khác cướp đi, bằng cách cung cấp số lượng mẫu mã nhiều nhất trong lịch sử của công ty mình đến thị trường toàn cầu.

Trong năm ngoái, toàn ngành công nghiệp xe hơi khá bất ngờ khi hay tin Mercedes chính thức vượt mặt BMW lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, với những mẫu xe và cả dòng xe hoàn toàn mới, trong đó gồm có mẫu SUV coupe ô tô Mercedes-Benz GLC 2018, khi vừa ra mắt mẫu ô tô này mà thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ lượng người tiêu dùng trẻ tuổi.

mercedes-benz-dang-dan-bo-xa-khoang-cach-voi-doi-thu-3.jpg

Mercedes chính thức vượt mặt BMW lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ

Khi Mercedes đang lên như diều gặp gió, thì Audi lại là người gặp khá nhiều trục trặc trong việc gian lận khí phát thải diesel thuộc công ty mẹ, ngoài ra còn có vụ tranh chấp với những đại lý tại thị trường Trung Quốc đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kinh doanh của hãng. Nhằm gỡ gạc lại những khó khăn trên, hãng quyết định tung ra chiếc sedan A8 thế hệ mới, quyết lấy lại mọi chú ý của cộng đồng.

Theo ông Frank Schwope – chuyên gia phân tích đến từ NordLB đã chia sẻ rằng: “Mercedes đang đạt được những thành tựu to lớn, khả năng tăng trưởng cũng tốt với những dòng xe mới. Chắc chắn rằng trong tương lai, cùng với những đối thủ của mình hãng sẽ tạo ra nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường”.

Theo thông kê từ đầu năm cho đến nay, doanh số của series Mercedes-Benz E-Class mới nhất đã tăng lên đến 68%. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng những sản phẩm SUV của hãng cũng đã tăng lên 13%. Chiếc SUV BMW X1 là một sản phẩm đạt được mức tăng trưởng cao nhất trong thời gian này, tuy nhiên đây chỉ là khởi đầu chào đón một năm mới đang đến mà thôi.

--->> Xem thêm giá CLA 2017 tại đại lý Mercedes-Benz Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/mercedes-benz-dang-dan-bo-xa-khoang-cach-voi-doi-thu-111.html