Ford trình làng phiên bản hoàn toàn mới của Ford Mustang 2018

Vừa qua, hãng xe Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới của họ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ - đó là chiếc Mustang Facelift 2018. Đại diện hãng xe Mỹ cho biết chiếc xe ô tô Ford Mustang 2018 sẽ được trình làng tại triển lãm Franfurt Motor Show sắp tới. Như vậy, ngày hình ảnh mẫu xe này lăn bánh trên đường phố Châu Âu không còn xa nữa.

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-01.jpg

Hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng cập nhật những thông tin về mẫu xe này nhé.

Được mệnh danh là mẫu xe thể thao được yêu thích của lục địa già, Ford Mustang 2018 phiên bản châu Âu thừa hưởng nét tinh hoa trong thiết kế của phiên bản Mỹ. Mustang 2018 sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm đèn pha cải tiến hoàn toàn bằng LED, ngay cả những chi tiết nhỏ như tấm chắn bùn hay đèn đuôi xe cũng được hãng xe Mỹ chú ý để tinh chỉnh lại.

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-02.jpg

Bên cạnh đó, phần cụm đèn hậu hình chữ C hoàn toàn mới, đi cùng với những thay đổi ở phần sau xe như: bộ khuếch tán màu đen, logo GT nằm ngoài vòng tròn và đuôi cánh gió cỡ nhỏ. Mustang 2018 còn được ưu ái hơn khi được cung cấp thêm hai màu sơn ngoại thất mới bên cạnh những màu cũ: đó là màu Orange Fury và Royal Crimson.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất và cũng là thay đổi đáng chú ý nhất của chiếc Ford Mustang 2018 này là nằm ở dưới nắp capô. Sở hữu khối động cơ xăng V8 5.0 lít cải tiến, kết hợp với hệ thống phun xăng kép trực tiếp áp suất cao, Ford Mustang có thể đạt cộng suất tối đa lên đến 450 mã lực. Tất cả năng lượng đó sẽ được truyền dẫn dựa trên hộp số tự động 10 cấp của hãng Blue Oval hoàn toàn mới. Người lái có thể điều khiển hộp số thông qua lẫy gạt trên vô lăng khi đang bật chế độ chỉnh tay.

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-03.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 1.5L AT

Ford EcoSport 1.5L MT

Trở ngại lớn nhất của hãng Ford là những quy định về khí thải, điều khiến cho Ford Mustang 2018 chỉ có thêm 1 tuỳ chọn động cơ khác tại thị trường Châu Âu. Đó là động cơ xăng EcoBoost 4 xy-lanh 2,3 lít, công suất tối đa có thể đạt là 290 mã lực thay vì 313 mã lực như phiên bản trước. Việc giảm công suất này là kết quả của việc áp suất quay trở lại trong hệ thống ống xả do bổ sung bộ lọc dạng khí, giúp chiếc xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6.2 nghiêm ngặt. Tuy nhiên, Ford hứa hẹn rằng hiệu suất của các biến thể EcoBoost sẽ không bị ảnh hưởng vì có hộp số tự động 10 cấp mới và chức năng overboost của nó.

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-04.jpg

Bù lại cho điểm trừ đó, Ford đã điều chỉnh lại hệ thống treo trên phiên bản Mustang 2018 với bộ giảm xóc cải tiến và thanh chống lật dày hơn. Hệ thống treo Magne Damping System cũng được hãng thêm vào gói tuỳ chọn để đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Đại diện hãng chia sẻ về hệ thống treo mới này là "phản ứng nhanh như tia chớp theo sự thay đổi của mặt đường".

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-05.jpg

Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh 4 chế độ lái đã quá quen thuộc với người dùng là Normal, Sport,Track và Snow/Wet, Ford Mustang 2018 còn được trang bị thêm 2 chế độ hoàn toàn mới là My Mode và Drag Strip. Chia sẻ thêm về hai chế độ mới này, Ford cho biết, chế độ Drag Strip sẽ giúp tối ưu khả năng tăng tốc tối đa của chiếc Mustang 2018. Chế độ My Mode cho phép người lái có thể tuỳ thích cài đặt các tính năng như: hiệu suất, khí động học và kể cả âm thanh của ống xả.

Ford đã trang bị cho mẫu xe Ford Mustang 2018 tại châu Âu một loạt các trang thiết bị an toàn để giúp chiếc xe cải tiến vị trí nghèo nàn của mình trong các bài kiểm tra, đánh giá của Euro NCAP. Danh sách này bao gồm: hệ thống hỗ trợ ngăn va chạm sớm, hệ thống phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo khoảng cách, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường và hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường.

ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-06.jpg

Theo dự kiến, Ford Mustang 2018 sẽ có mặt tại các đại lý của Ford ở thị trường châu Âu trong quý II năm 2018. Giá bán của mẫu xe này tại lục địa già vẫn chưa được công bố. Hy vọng Ford sẽ công bố giá bán của nó trong thời gian sắp tới.

Xem thêm:

Giá xe Ford EcoSport tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-trinh-lang-phien-ban-hoan-toan-moi-cua-ford-mustang-2018-248/