Ford Ranger 2018: Khẳng định lại vị thế "Vua bán tải"

Tại Việt Nam, thị trường ô tô cạnh tranh rất khốc liệt với những hãng xe nổi tiếng như Ford, Chevrolet, Nissan, Mitsubishi,v.v...đặc biệt là ở phân khúc xe bán tải, khi mà những cái tên như Chevrolet Colorado, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton liên tục gây nên những tiếng vang lớn. 

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-01.jpg

Thế nhưng, khi nói đến dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam, chưa ai là chưa từng nghe qua cái tên Ford Ranger, chiếc xe được mọi người đặt cho cái tên rất oai "Vua bán tải". Mới đây, hãng sản xuất xe ô tô đến từ Mỹ cũng đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của chiếc xe ô tô Ford Ranger nhằm cạnh tranh với các đối thủ và củng cố vị thế vốn có của mình.

Hôm nay, đại lý Ford Thanh Xuân sẽ thực hiện một số đánh giá sơ bộ về chiếc Ford Ranger 2018, phiên bản cao cấp nhất WildTrak 3.2L 4x4 cho các bạn cùng theo dõi.

Hiện tại, Ford Ranger tiếp tục được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 7 tùy chọn và giá bán như sau:

Đầu tiên là về ngoại thất của xe

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-02.jpg

Thừa hưởng từ những phiên bản tiền nhiệm, Ford Ranger 2018 vẫn khoát lên mình một diện mạo thể thao, vô cùng mạnh mẽ, khoẻ khoắn, thể hiện được khí chất của một chiếc xe cơ bắp Mỹ.

Chi tiết hơn, xe sở hữu bộ số đo ấn tượng với kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng là 5.362 x 1.860 x 1.815 mm. Chiều dài cơ sở của chiếc Ranger 2018 được đánh giá là tốt nhất phân khúc Pickup với số đo là 3.220 mm, bên cạnh 200mm khoảng sáng gầm xe.

Phần đầu xe được thiết kế lại với cản trước dạng thanh ngang bản rộng màu đen kết hợp với phần nắp capo được dập gân nổi trông rất táo bạo, toát lên nét thể thao, cá tính. Đặc biệt hơn, chỉ riêng các phiên bản WildTrak sẽ được hãng Ford ưu ái trang bị cho hệ thống pha chiếu sáng Projector hiện đại, giúp tăng khả năng chiếu sáng cho xe.

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-03.jpg

Ranger 2018 được trang bị bộ mêm hợp kim 6 chấu kép 18 inch rất chắc chắn, phần hốc bánh xe được nâng cao giúp việc di chuyển trên các địa hình khác nhau trở nên quá đơn giản. Phần đuôi xe được thiết kế khá đơn giản. Cụm đèn hậu được chia rõ thành 3 khoang theo hình dọc. Đèn báo phanh dạng LED được đặt phía sau trên nóc cabin hành khách. Bậc lên xuống đồng thời cũng là cản sau làm bằng nhựa cao cấp, đây cũng là nơi gắn biển số xe.

Hiện tại, Ford Ranger tiếp tục được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 6 phiên bản:

ALL NEW FORD RANGER 3.2L 4x4 AT  

FORD RANGER WILDTRAK 4X2 AT

FORD RANGER XLT 4X4 MT

FORD RANGER XLS 4x2 AT

FORD RANGER XLS 4x2 MT

FORD RANGER XL 4x4 MT

Kế đến là khoang nội thất

Bước vào bên trong, hành khách không khỏi choáng ngợp với phong cách nội thất được thiết kế rất thể thao, năng động và trẻ trung. Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp, tích hợp tính năng chỉnh điện (chỉ dành riêng cho phiên bản WildTrak). Ở các phiên bản thấp hơn, Ranger được trang bị bộ ghế nỉ với ghế lái chỉnh cơ.

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-04.jpg

Tiếp đó là bảng điều khiển trung tâm với thiết kế dạng khối hộp gọn gàng và cứng cáp, kết hợp với chất liệu da bao trùm bảng tablo bằng những đường chỉ khâu tỉ mỉ bắt mắt tạo cảm giác rất sang trọng và hiện đại. Vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp với các chi tiết rất cá tính cùng bộ nút bấm hỗ trợ rất tiện lợi cho người lái.

Ngoài ra, trên các phiên bản Ranger WildTrak còn được tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói, ứng dụng hỗ trợ Apple CarPlayAndroid Auto, đi cùng với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống 6 loa sống động, với các cổng kết nối iPod/USB/AUX/Bluetooth.

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-05.jpg

Cuối cùng là về động cơ - an toàn

Ranger WildTrak 3.2L sở hữu khối động cơ Diesel tăng áp 3.2 lít, có thể đạt công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, tất cả sức mạnh đó được dẫn động qua hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này theo hãng tiết lộ là 9.7 lít/100 km đường hỗn hợp, 11.6 lít/100 km đường đô thị và 7.8 lít/100km khi di chuyển trên cao tốc. Quả là một con số rất ấn tượng của vị "vua bán tải" này.

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-06.jpg

Bên cạnh sức mạnh vượt trội đó, hãng Ford cũng không quên trang bị những tính năng an toàn, giúp người lái và hành khách trên xe cảm thấy thoải mái, an tâm hơn khi di chuyển. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống điều chỉnh lực phanh, hệ thống cảnh báo người lái chống ngủ gật, v.v... cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-07.jpg

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger 2018 tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-ranger-2018-khang-dinh-lai-vi-the-vua-ban-tai-44.html