So sánh xe: Ford Focus 1.5 EcoBoost mới và Ford Focus 2.0 bản cũ

Nhiều người băn khoăn khi lựa chọn giữa việc sở hữu một chiếc xe mới với kiểu dáng đẹp mắt cùng trang thiết bị hiện đại hay mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng với chi phí tiết kiệm hơn. Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân đến với bài so sánh Ford Focus 1.5 EcoBoost phiên bản mới và Ford Focus 2.0 phiên bản cũ nhé.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-01.png

Dễ dàng nhận thấy phần đầu của chiếc xe Ford Focus đời mới được làm chăm chút hơn, tạo cảm giác khí động học hơn cho chiếc xe, giúp chiếc xe có thể lướt gió nhanh hơn, sẵn sàng lao về phía trước.

Phần lưới tản nhiệt cũng được thiết kế hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Nếu như trên phiên bản cũ có một nét gì đó hơi hiền lành, nhút nhát thì trên đã được "tinh chỉnh" có phần cá tính, mạnh mẽ hơn.

Cả hai xe vẫn giữ nguyên hệ thống đóng/mở lưới tản nhiệt, có nghĩa là nếu như bạn mới khởi động vào ban ngày thì hệ thống lưới tản nhiệt sẽ đóng lại, giúp cho xe khởi động, làm nóng một cách nhanh chóng. Nhưng khi chiếc xe của bạn vận hành với năng suất cao thì hệ thống lưới tản nhiệt sẽ tự động mở rộng ra để làm mát cho động cơ, nhanh hơn, tốt hơn.

Một điểm thay đổi đáng chú ý nữa đó chính là ở cụm đèn pha. Đèn pha tổng thể của chiếc Focus đời mới được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, tuy nhiên phần đèn Pi-xenon ở thế hệ cũ thì nhỏ hơn so với thế hệ mới. Ngoài ra thì đèn LED định vị ban ngày của Focus mới thì được bật liên tục và sáng hơn rất nhiều so với thế hệ cũ.

Ở phần thân xe, chúng ta sẽ khó có thể tìm ra điểm khác biệt khi Ford Focus thế hệ mới gần như vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, bộ vành đã được thay đổi, vẫn với kích thước 17 inch nhưng thiết kế đã khác đi.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-02.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Ranger 2018

Nhiều người cho rằng thiết kế của bộ vành trên phiên bản mới không bắt mắt như trên phiên bản cũ, họ cho rằng bộ vành mới trông khá là hiền lành, trái với thiết kế có phần hầm hố, cá tính ở phần đầu xe. Tuy nhiên, đại diện hãng xe Mỹ đã cho biết, với thiết kế vành mới này họ kì vọng sẽ hạn chế được tiếng ồn vọng vào khoang lái, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho người lái và hành khách trên xe.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-03.jpeg

Tiến về phần đuôi xe, Ford vẫn giữ nguyên thiết kế đuôi xe so với phiên bản cũ, chỉ có một thay đổi nhỏ ở phần giảm sốc uốn lượn hơn. Đặc biệt hơn, một điểm khó nhận thấy trên phiên bản đời mới đó chính là chiếc xe đã được trang bị hệ thống 6 cảm biến lùi, thay vì là 3 như trên phiên bản tiền nhiệm.

Lí giải về sự thay đổi này, hãng xe Ford cho biết Focus phiên bản mới với 6 cảm biến lùi cùng camera lùi giúp chiếc xe có thể tự động lùi vào điểm đỗ một cách an toàn và tiện lợi - một thay đổi rất lớn so với phiên bản tiền nhiệm, rất thông minh và hiện đại.

Phần thay đổi đáng tiền nhất trên chiếc Focus đời mới đó chính là hệ thống động cơ mới. Động cơ EcoBoost mặc dù chỉ được trang bị với 1.5 lít nhưng có thể sản sinh công suất lên đến 180 mã lực, mạnh hơn rất nhiều so với động cơ 2.0 lít trên phiên bản cũ chỉ có 170 mã lực thôi.

Theo công bố của nhà sản xuất thì với động cơ nhỏ hơn, nhẹ hơn thì Ford Focus đời mới có thể tiết kiệm nhiên liệu lên đến 6% so với phiên bản trước.

so-sanh-xe-ford-focus-15-ecoboost-moi-va-ford-focus-20-ban-cu-04.jpeg

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/