MỨC GIÁ CỦA DÒNG XE TOYOTA KHI ĐƯỢC NHẬP TỪ ASEAN (P2)

Sự kiện các sản phẩm xe nhập từ thị trường ASEAN hưởng mức thuế 0% đang diễn ra khá sôi nổi, Toyota Giải Phóng cũng biết được giá bán của các sản phẩm nhà Toyota cũng có phần thay đổi, vậy giá bán thật sự của các mẫu mã này khi chưa nhập về nước ta là bao nhiêu.

Toyota Avanza

Sản phẩm này hiện có mức giá 191 – 205 triệu Rupiah (tương đương 307 – 330 triệu đồng), đây đươc xem là bản thể thu nhỏ của mẫu mã Innova cạnh tranh trong phân khúc xe hơi đa dụng MPV tại thị trường nước ta. Sản phẩm này dự đoán sẽ cùng với đàn anh của mình thống trị phân khúc khi những đối thủ khác không chứng minh được sức hút của mình, trong đó Suzuki Ertiga cạnh tranh với Avaza thì bán được 450 chiếc trong năm 2017.

Được giới thiệu tại thị trường nước ta thông qua triển lãm xe hơi Việt Nam 2018, Toyota cho biết mức giá Avanza khi nhập vào thị trường nước ta sẽ có mức giá khoảng 600 triệu đồng. Với mức giá trên, xe đang khá rẻ so với người anh Innova của mình, thậm chí so với đối thủ Ertiga thì chiến mã này cũng thấp hơn hẳn.

Giúp cho khả năng vận hành của xe được mượt mà, đó là nhờ vào trái tim có 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van cam kép đi kèm với công nghệ VTT-i kép tiên tiến, kèm theo 2 lựa chọn dung tích động cơ, trong đó bản 2NR-VE 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 102 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 136 Nm.

Kế đến, bản 1NR-VR dung tích 1.3L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 95 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 121 Nm.

Toyota Fortuner

Trở lại thị trường nước ta sau hơn nửa năm không nhập được hàng, Fortuner 2018 dự đoán sẽ tiếp tục xưng vương trong phân khú SUV 7 được nhập từ Indonesia hưởng thuế 0%. Trên thực tế, mẫu xế hộp này sẽ có mức giảm từ 226-300 triệu đồng, đồng nghĩa với khoảng 23% giá trị xe.

Nhưng có thể thấy, mặc dù tại nơi sản xuất là Indonesia, nhưng chiến mã này lại có mức giá từ 450.7-519.4 triệu Rupiah, tương đương 776-883 triệu đồng, nhưng khi cập bến thị trường Việt, mức giá sẽ không được giảm như mong đợi so với mức giá hiện tại dao động khoảng 981-1.308 triệu đồng.

Xem thêm bảng giá xe Innova 2018

Nguyên nhân được cho là sức tiêu thụ của dòng xe này tại nước ta tăng đột biến sau nhiều tháng khan hiếm hàng. Trước khi tình trạng hiếm hàng bắt đầu, Toyota Fortuner luôn đạt doanh thu khủng trung bình 1.000 chiếc/tháng, vượt mặt các đối thủ khác trong phân khúc dễ dàng.

Trong năm 2017, xe tiêu thụ khoảng 13.023 chiếc, đứng thứ 3 trên toàn thị trường, trong thương hiệu Toyota, xe chỉ xếp sau 2 người anh em khác là Toyota Vios và Toyota Innova.

Chung quy lại, mỗi chiến mã xuất thân từ Toyota được nhập từ ASEAN hưởng thuế 0% sẽ có mức giảm từ 14-23% so với mức giá hiện nay. Dù vậy, thật tế thì tình trạng này sẽ hiếm xảy ra tại thị trường Việt. Khi nhìn vào lô hàng đã được thông quan của Honda Việt Nam, giá xe gần như không được giảm như đã dự đoán.

Vì thế, khách hàng không nên quá hy vọng sẽ mua được xe với mức giá rẻ dù rằng các sản phẩm trên, đều được nhập khẩu từ ASEAN và có mức hưởng ưu đãi thuế 0% bắt đầu từ 2018.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/