Sản phẩm nào hưởng lợi nếu Mazda và Toyota bắt tay (P2)

Dòng xe nào sẽ hưởng lợi ích nhiều nhất nếu như Mazda và Toyota thật sự hợp tác với nhau, đây có lẽ là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong thời gian gần đây. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, dù là mẫu mã nào đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ có những lợi thế nhất định.

Toyota Corolla

Cái tên Toyota Corolla Altis được biết đến là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu Toyota có chất lượng khá tốt, đi kèm với khả năng giữ giá trị rất cao. Dù vậy, mẫu xế hộp lại giống như người anh em Toyota Camry của mình, khi vẫn mờ nhạt khi so sánh với ô tô Mazda3 2018.

Mazda3 khá nổi tiếng khi là một trong những thành viện nằm trong TOP 10 mẫu mã tốt nhất của “Car and Driver”, đó là nhờ vào phong cách thiết kế cùng với khả năng hiệu suất mạnh mẽ, đã mang đến nhiều ấn tượng không chỉ cho người dùng, mà nó còn thuyết phục được cả những chuyên gia.

Và sẽ thật tuyệt vời nếu như thế hệ tiếp theo của Corolla Altis được sở hữu những đường nét chi tiết thiết kế ấn tượng ấy từ phía Mazda3 cùng những cải tiến vượt trội, đồng nghĩa với việc tương lai sẽ rộng mở hơn nữa dành cho chiếc xế hộp này.

Mazda5

Có thể thấy, dòng xe này không mấy phổ biến ở nhiều nơi, đi cùng với đó doanh số bán hàng của chiến mã này không hề cao như Toyota Sienna, dù vậy Mazda5 vẫn là một trong những gượng mặt có nhiều điểm nhấn ấn tượng đặc biệt trên thị trường xe hơi.

Mẫu ô tô này có thể sẽ làm nên chuyện nếu được cải thiện sức hút mạnh mẽ của mình trong thời gian sắp tới, nếu như Mazda cho ứng dụng những thế mạnh hiện tại của Sienna lên sản phẩm này, trong khi vẫn giữ lại những những phẩm chất hiện đại vốn có của cỗ máy này.

Xem thêm bảng giá CX-5 2018

Toyota Yaris

Giống như những chiến mã khác đến từ thương hiệu Nhật Bản, Toyota Yaris đang tồn tại những thế mạnh về không gian cabin, với độ tin cậy và giá trị cốt lõi hấp dẫn. Dù vậy, để trở thành một trong những sản phẩm tốt hơn thế nữa, Yaris cần phải “bắt chước” nhiều hơn nữa những giá trị mà Mazda đang có được.

Trong đó, nếu như sở hữu khả năng ôm cua không khác gì xe thể thao của Mazda2 thì có lẽ cái tên Yaris sẽ hoàn hảo hơn. Thế hệ mới của Mazda2 còn được nhà sản xuất mang đến nội thất khá sang trọng, hơn nữa phần không gian luôn rộng rãi thoáng mát.

Nếu như mọi việc diễn ra một suôn sẻ, với mỗi quan hệ đối tác có lợi cho cả đôi bên này sẽ mở ra một chương mới khá thú vị và vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của cả Mazda và Toyota.

Với mối quan hệ hợp tác được cho là đôi bên cùng có có lợi này sẽ giúp cho Toyota có nhiều kinh nghiệm học hỏi những ưu điểm từ người bạn đồng hương của mình, để cho ra đời nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn. Còn về phía thương hiệu Mazda, hãng sẽ có phần nào đó hiểu được về cách ổn định tài chính từ phía Toyota để phát triển xa hơn về lâu dài.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/