Vua bán tải Ford Ranger chiếm lĩnh thị trường

Thời gian gần đây mẫu xe bán tải không còn được sử dụng như một chiếc xe chuyên chở hàng cá nhân, mà giới yêu thích xe còn xem nó như một món đồ để “chưng diện” cho bản thân mình. Nhu cầu về xe bán tải tăng mạnh so với thời gian nó mới ra mắt. Theo như số liệu Ford Hà Thành cung cấp thì ước tính bình quân cứ 2 chiếc pick-up đến tay khách hàng sẽ có một xe là Ford Ranger.

Con số mà Ford Hà Thành đưa ra là dựa theo lời trích dẫn của ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford Việt Nam trong buổi gặp mặt báo giới mới đây. Đây cũng là kết quả bán hàng mà Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổng kết được.

Phát triển mạnh ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Ranger tiếp tục gặt hái thành công ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ vào doanh số kỷ lục tại Úc, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Thái Lan, doanh số của Ranger 2018 trong cả khu vực đã đạt tốt nhất từ trước đến nay.

Dòng bán tải của Mỹ vẫn giữ vững ngôi vị là dòng xe bán chạy nhất tại New Zealand trong 3 năm liên tiếp, đồng thời cũng là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Đài Loan và Việt Nam. Thị phần của Ranger trong thị trường chuộng xe bán tải ở Thái Lan tiếp tục tăng đáng kể.

Xem thêm bảng giá xe Transit 2018

Thái Lan là thị trường ghi nhận doanh số Ranger cao nhất của Ford trên toàn cầu. Doanh số nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng kỷ lục 36% so với cùng kì năm ngoái, tương đương với 27.455 chiếc được bán ra, tăng 1.5% thị phần tương đương với 13.2%.

Tại Úc, doanh số của dòng xe Ranger nửa đầu năm cũng đạt mức kỷ lục, ghi nhận mức tăng trưởng 2.2%, tương đương với 22.105 chiếc xe được giao tới tay khách hàng, khẳng định vị trí của Ranger như một trong những dòng xe 4x4 bán chạy nhất nước này trong năm 2018.

Doanh thu tại Việt Nam

Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp khi thâu tóm gần 50% thị phần phân khúc bán tải. Ford Ranger đang bán trên thị trường có 2 lựa chọn động cơ Diesel 2.2L hoặc 3.2L kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động một cầu, 2 cầu. Mức giá bản thấp nhất là 616 triệu còn bản cao nhất 921 triệu đồng.

Ranger đạt doanh số gấp đôi tổng sản lượng bán hàng của các mẫu xe bán tải khác (không bao gồm Nissan NP300 Navara), kết quả này giúp đứa con của Ford vượt qua Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất đầu năm 2018. So với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng của Ranger đạt 61%.

Mức tiêu thụ của mẫu pick-up này chủ yếu nằm ở khu vực miền Bắc và miền Nam, miền Trung ít hơn. Sỡ dĩ vậy vì nền kinh tế ở hai miền Nam, Bắc phát triển mạnh hơn miền Trung nên thu nhập bình quân của hai anh lớn cao hơn, mức chi tiêu và đời sống cũng phát triển hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/