Bước chuyển mình của Ford Ecosport 2018

Quả không ngoa khi nói rằng EcoSport là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam. Bởi từ khi ra mắt thị trường đến nay, nó đã tạo chỗ đứng cho phân khúc xe thể thao đa dụng và là người anh cả dẫn đầu thị trường. Sau hơn 4 năm trình làng, Ford tiếp tục nâng cấp cho phiên bản 2018 với nhiều cải tiến đáng chú ý – Ford Hà Thành cho biết.

Nâng cấp nội, ngoại thất

Không hẳn là thay đổi hoàn toàn về thiết kế, nhưng những thay đổi của EcoSport 2018 xứng đáng được gọi là bước chuyển mình.

Với cấu trúc khung xe bằng thép Boron siêu cứng và có khả năng chịu lực, EcoSport mới trông hiện đại và thể thao hơn, mang lại khả năng vận hành chắc chắn hơn nên khi di chuyển qua các khúc cua hay đường ngoằn nghèo, người ngồi bên trong không bị cảm giác văng như khi ngồi ở mẫu xe trước.

Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong tự động đóng mở kết hợp các đường viền mạ chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Nắp ca-pô đến cản trước được thiết kế cách điệu với những đường gân dập nổi liền mạch, giúp xe trong khoẻ khoắn hơn.

Nội thất xe được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Vị trí ghế lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát và hàng ghế sau với thiết kế có đệm nghỉ tay trượt được rất tiện khi lái xe đường dài. Nội thất bọc da, cửa sổ trời điều khiển điện, cổng USB, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh…

Khoang hành lý phía sau thiết kế rộng rãi với dung tích 348 lít, đủ để sắp xếp các đồ đạc dã ngoại cho gia đình, còn khi hàng ghế sau được gập xuống thì diện tích có thể lên tới 1.145 lít.

Xem thêm bảng giá xe Focus 2018

Bước chuyển mình về công nghệ.

Ford EcoSport trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí. Ngoài ra còn có hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh.

Hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin qua các khẩu lệnh. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC3 cho phép hành khách sử dụng điện thoại trực tiếp qua màn hình cảm ứng của xe.

Ngoài SYNC3 thì MyKey cũng là tính năng thú vị trên phiên bản 2018. MyKey của Ford cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng của xe, như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, và âm thanh tối đa.

Cải tiến động cơ

Khả năng vận hành của xế hộp được cải tiến hoàn toàn nhờ động cơ 1.0L EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon công suất 120 mã lực với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm. Động cơ 1.5L Dragon đi kèm hộp số tự động 6 cấp giúp xe vận hàng nhẹ nhàng và mượt mà khi di chuyển trong phố.

Mặc dù trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất lại tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Nhờ vậy mà ở những cung đường đèo núi, động cơ mới vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/