Những mẫu mã 200 triệu đồng nhưng lại gấp đôi tại Việt Nam

Trên thị trường hiện nay, Hyundai Grand i10, Suzuki Vitara hay Suzuki Swift đều là những mẫu chỉ có giá bán dao động khoảng 200 triệu đồng ở thị trường nước ngoài. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, khi về đến Việt Nam, giá xe của những sản phẩm này gần như đắt gấp đôi.

Có một sự thật ở những mẫu 4 bánh, có rất nhiều mẫu xế hộp giá rẻ chỉ khoảng 200 triệu ở một số thị trường nước ngoài, trong đó gồm có Hyundai Grand i10, Suzuki Vitara, Suzuki Swift…

Đó là do những mẫu mã này không phải chịu mức thuế nhập khẩu. Dù vậy, khi cập bến thị trường Việt Nam lại có mức thuế nhập khẩu khá cao, chính vì thế giá thành thường được đẩy lên cao không đúng với giá trị thật.

Bắt đầu từ năm 2018, thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN được giảm xuống 0%, vì thế giá xe cũng giảm được đôi chút, tác động lẫn các dòng xe được sản xuất, lắp ráp trực tiếp trong nước.

Hyundai Grand i10

Là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam, xe Grand i10 2018 là gương mặt có lượng tiêu thụ 20.000 chiếc trong năm 2016, khi xe vẫn đang là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Ấn Độ.

Cho đến nay, Hyundai Grand i10 2018 đã được Hyundai Thành Công quyết định lắp ráp trực tiếp trong nước, giúp cho xe có giá thành dễ chịu hơn trước khoảng 10% so với các năm trước.

Theo tìm hiểu, tại thị trường Ấn Độ mẫu xế hộp cỡ nhỏ này hiện chỉ dừng lại ở mức giá bán khoảng từ 155 đến 250 triệu đồng dành cho 9 phiên bản khác nhau. Còn tại thị trường nước ta, Hyundai Grand i10 hiện có mức giá dao động từ 340 đến 435 triệu đồng dành cho 9 phiên bản được phân phối.

Xem thêm giá xe Tucson 2018

Suzuki Swift và Vitara

Là một trong những mẫu hatchback hạng B sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc, Suzuki Swift được nhà sản xuất Nhật Bản mang đến kiểu dáng thiết kế được đánh giá là “lành tính”.

Tại thị trường nước ta, Swift gặp phải khá nhiều khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng, dường như xe không phải là lựa chọn được yêu thích cho lắm trong phân khúc, bởi vấp phải cái bóng quá lớn đến từ đối thủ Toyota Yaris.

Lý do có thể thấy được rằng, mức giá khá cao chính là việc đẩy xe vào tình thế khó cạnh tranh, khi giá bán khởi điểm từ 569 triệu đồng đến 609 triệu đồng. Nhưng ngược lại với tình hình ở nước ta, tại thị trường Ấn Độ dòng xe này được tiêu thụ khá nhiều, bởi giá bán của xe chỉ ở khoảng 195 đến 335 triệu đồng.

Suzuki Vitara là một trong số mẫu SUV sở hữu phong cách thiết kế bắt mắt, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại nước ta, nhưng chưa bao giờ Vitara phải chịu gục ngã trước Mazda CX-5 hay Honda CR-V, 2 đối thủ xừng xỏ trong phân khúc.

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Vitara ở thị trường Việt có mức giá bán khá cao, nhưng đáng tiếc chỉ có 1 phiên bản duy nhất cho khách hàng lựa chọn và mức giá niêm yết của xe là 779 triệu đồng. Tại thị trường Ấn Độ, gần như giá bán của xe chỉ bằng nửa giá khi dao động từ 235 đến 325 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/