Mẹo vặt hữu ích giữ chiếc Toyota Vios của bạn luôn như mới

Kinh nghiệm hữu ích từ những người đã dùng qua xe Toyota sau đây sẽ giúp chiếc "xế cưng"  của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn gia tăng độ bền theo thời gian.
Hãy cùng Đại lý Toyota Bình Dương tham khảo qua những mẹo hữu ích này nhé!

Những lưu ý khi rửa xe:

Vỏ Toyota Vios là những mặt phẳng rộng, nên khi rửa xe ngoài tiệm thường chỉ lau sơ qua sau khi rửa mà bỏ qua công đoạn xịt khô. Điều này sẽ khiến nước ở nhiều vị trí còn đọng lại, như mép kính lái, kính hậu, bên trong các hốc bu-lông của la-zăng, lưới tản nhiệt,… Những điểm còn đọng nước này sẽ nhanh chóng bắt bụi, rồi khô dần, tạo thành những mảng cặn bẩn bám rất chặt, trông rất xấu. Sau một thời gian dài, những mảng cặn bẩn đó sẽ dày lên và rất khó rửa sạch bằng các dung dịch rửa xe thông thường.
 
 
Do đó, khi mang xe ra tiệm vệ sinh, hãy lưu ý nhắc nhở tiệm lau khô thật sạch vệt nước đọng ở những vị trí trên rau khi rửa, tốt hơn nên xịt khô hết nước đọng trong các hốc bu-lông trên la-zăng.
Một chi tiết vô cùng quan trọng những rất hay bị lãng quên khi rửa xe là cụm phanh. Nếu bụi bẩn lọt vào giữa má phanh và đĩa phanh có thể làm giảm hiệu quả phanh, cào xước đĩa phanh và làm cho má phanh nhanh mòn. Hãy nhắc nhở người rửa xe xịt nước vào cụm má phanh thật kỹ, đặc biệt là sau những chuyến đi về những vùng địa hình xấu.
 

Kính lái bị vẩy nhiều vết bẩn

Khi gặp bụi bẩn nhẹ, chỉ nên dùng nước rưởu kính kết hơp cùng cần gạt
Khi xe dừng/đỗ dưới gốc cây khiến nhiều lá hoặc cành cây khô rụng lên kính, bạn nên dành vài giây để dọn trước khi bước vào xe và sử dụng cần gạt mưa.
 
 
Khi di chuyển ở những nơi địa hình nhiều bùn lầy, kính lái có thể bị bùn bẩn từ xe đi trước bắn lên nhiều, nếu sử dụng cần gạt mưa liên tục thì những hạt cát và bụi trong bùn có thể sẽ làm xước kính và một điều ai cũng hiểu là rất nhanh hỏng lưỡi cao su gạt mưa và mô-tơ điều khiển của hệ thống gạt mưa.
 

Khử mùi hôi khó chịu trong xe

 
 
Bước vào một chiếc xe mới, bạn có thể dễ bị nhức đầu bởi mùi khó chịu từ nhựa hay da mới. Trong khi đó, một chiếc Toyota Vios cũ đã sử dụng lâu năm có thể có hàng chục thứ mùi hỗn độn, từ mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi nước hoa, mùi hôi của hệ thống điều hòa… Nhiều người đã áp dụng các phương pháp truyền thống như treo túi hạt café, đặt hoa quả thơm, hay tốn kém hơn là mua máy khử mùi ô-zôn, nhưng hiệu quả có thể vẫn không như mong đợi.
 
 
Đây là phương pháp rất đơn giàn không tốn kém và nhanh chóng  nhưng lại vô cùng hiệu quả. Lưu ý, trước khi vệ sinh, phải dọn dẹp tương đối bên trong nội thất xe. Đun sôi một củ gừng tươi đập dập. Sau đó, sử dụng khăn bông mềm còn mới nhúng vào nước gừng còn đang nóng khoảng 50 – 60 độ C, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng lau đều tất cả các chi tiết bề mặt của nội thất xe, từ nệm ghế, vô-lăng, mặt táp-lô, táp-pi cửa, thậm chí là sàn xe. Chú ý lau thật kỹ trong các khe, kẽ, vì đó là những nơi chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Khi chiếc khăn đã bị nguội, vò sạch khăn rồi nhúng lại vào nước gừng nóng để tiếp tục. Sau khi đã lau sạch lần một, giặt sạch khăn lần hai rồi lau những vết bẩn còn sót lại. Lau xong, có thể bật điều hòa hoặc mở hết cửa để nội thất nhanh khô.
Nước gừng không chỉ có tác dụng diệt nhiều loại vi khuẩn trên bề mặt chất liệu mà bạn lau rửa, mà còn làm sạch không khí và để lại mùi tự nhiên rất dễ chịu. Thật vậy chúng ta chưa từng thấy một củ gừng sâu bệnh đúng không?
Chỉ bằng 3 mẹo vô cùng đơn giản, chiếc xe Toyota Vios cũ của bạn sẽ luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ như mới.