Tính năng Off-Road hoạt động như thế nào trên Lexus LX570

Khả năng off - road tuyệt vời của Lexus LX570 là điều không cần phải bàn cãi nữa, thông qua bài viết trước chúng ta đã biết được 3 nét nổi bật của tính năng này. Còn ở bài viết này, hãy cùng Trung tâm Lexus Sài Gòn tìm hiểu sâu hơn nữa những khả năng vượt trội, mà tính năng này mang lại cho chiếc xe hơi hạng sang này.

Đôi khi vượt qua vật cản tốt hơn là tránh chúng

Khi đang vận hành, nếu phát hiện một chướng ngại vật hay vật cản lớn, việc di chuyển cạnh những vật thể như vậy có thể ảnh hướng đến lốp xe của Lexus LX570. Vì vậy, tài xế nên cho xe đi lên trên thay vì đi sát vào vật thể, hay vượt qua vật cản khi độ cao của gầm xe đạt độ cao nhất định.

Nên cho xe đi lên trên thay vì đi sát vào vật thể

Vị trí để ngón tay cái

Khi đang trong quá trình off-roading, khi người lái không giữ tay lái với ngón tay cái ở bên trong vô lăng. Hãy cố gắng giữ ngón tay hướng lên trên và ở mặt ngoài của tay lái. Bởi vì khi off-road, các bánh xe dể bị mất kiểm soát, nếu vô tình va chạm phải vật cản lớn, chắc chắn khách hàng sẽ không muốn ngón tay của mình bị thương.

Thực hiện góc cua hẹp dễ dàng

Lexus LX570 thế hệ mới được nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu Nhật Bản, bổ sung cho chức năng hỗ trợ đánh lái tiên tiến nhất. Khi được kích hoạt, các phanh được tích hợp ở bên trong bánh xe sẽ hỗ trợ giúp góc cua xe đẹp hơn. Nếu như không có sự xuất hiện của hệ thống này, chiếc xe sẽ phải đánh lái tại 3 điểm rất vất vả cho tài xế.

Lexus LX570 được bổ sung cho chức năng hỗ trợ đánh lái tiên tiến nhất

--->> Xem thêm giá xe Lexus LX570 mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Mượt, ổn định và chậm

Đối với những chuyến đi off-road hoàn hảo, chính là xe không bị vướng phải hay va chạm những vật cản gì trên đường, xe luôn vận hạnh mạnh mẽ, ổn định sẽ là những lựa chọn thích hợp nhất. Những bước đánh lái bất ngờ, có thể khiến cho xe bị kẹt hoặc lốp xe dể bị lún vào chỗ trơn trượt. Nếu tăng hoặc mất phương hướng quá nhanh, độ bám của xe sẽ không được chính xác. Không chỉ vậy, khi đi qua một con mương, hãy đi qua nó từ từ thay vì lướt qua nó với vận tốc cao. Chính xác hơn, phải có ít nhất 3 lốp xe ở trên mặt đất, thì lực bám của xe mới đạt được mức an toàn tối đa.

Công suất mô-men xoắn cao

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX chính là khối động cơ V8 5.7 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 383 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 403 lb-ft. Công suất của xe được truyền qua hệ thống dẫn động 4 bánh, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Công suất mô men xoắn và 4WD sẽ hỗ trợ xe đi qua các con đường, địa hình một cách dễ dàng. Mạnh mẽ hơn, Lexus LX570 có thể kéo tối đa 3.175 kg, nhờ vậy mô men xoắn sẽ giúp ích khá nhiều khi kéo theo xe mooc hay chở 8 hành khách.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX chính là khối động cơ V8 5.7 lít

Lexus thân thiện với trẻ nhỏ và môi trường

Thương hiệu của xứ sở hoa anh đào đã bắt tay với Scholastic được 10 năm trước để thực hiện Lexus Eco Challenge. Dự án này kêu gọi các học sinh từ lớp 6-12, có nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường tại nơi mà các em đang sinh sống. Đội chiến thắng trong chiến dịch này, sẽ được hỗ trợ các khoản trong trường học, cũng như học bổng. Trong suốt 10 năm vừa qua, Lexus đã quyên góp đến 5 triệu USD vào học bổng cho những học sinh, sinh viên chiến thắng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn