Hành trình dẫn đầu phân khúc crossover của X-Trail

Trải qua một khỏang thời gian ngắn có mặt trên thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail đã gặt hái được những thành công ban đầu. Theo nhận định của Nissan Việt Nam, trong thời gian sắp tới mẫu crossover này sẽ còn phát huy được vai trò của mình hơn nữa. Hãy cùng chúng tôi, xem lại cuộc hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt của Nissan X-Trail.

Hành trình tại Việt Nam

Nissan X-Trail 2017 được thương hiệu đến từ Nhật Bản giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào ngày 28/9/2016 tại thủ đô Hà Nội. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, chiếc xe đã sở hữu giá bán dao động từ 998 triệu đồng đến 1.198 tỉ đồng, mức giá trên song song với cả 3 phiên bản được phân phối.

Nissan X-Trail được thương hiệu đến từ Nhật Bản giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào ngày 28/9/2016

Từ tháng 9 cho đến tháng 10, từ doanh số bán hàng là con số 0 tròn trịa, hãng đã có dịp trao đến tay người tiêu dùng 310 chiếc xe. Tháng 11 tiếp theo doanh số đã tăng lên 316 chiếc, tháng 12 là 312 xe.

Bước sang năm mới, trên thị trường nước ta xuất hiện những đối thủ với những mẫu mã đẹp mắt đi kèm với các tính năng mới mẻ, cũng như các mức thuế mới. Chính điều này đã ảnh hưởng đến doanh số của xe, tuy Nissan đã công bố chương trình khuyến mãi từ 30-50 đồng cho X Trail trong tháng 1, nhưng doanh số cũng chỉ đạt được 171 xe.

Nissan đã công bố chương trình khuyến mãi từ 30-50 đồng cho X Trail trong tháng 1

Qua tháng tiếp theo, tình hình có vẻ khả quan hơn khi tăng lên 250 xe. Tiếp đến, tháng 3/2017 đánh dấu sự phát triển mạnh nhất của mẫu xế hộp này. Nissan đã bán được hơn 591 chiếc xe, nhờ vào doanh số tăng gấp 2.3 lần so với tháng trước, Nissan X-Trail hãnh diện là dòng xe vượt mặt Mazda CX-5, ghi danh vào danh sách TOP 8 xe bán chạy nhất do chính VAMA cung cấp.

Doanh số dẫn đầu

Cụ thể, VAMA đã công bố về doanh số bán hàng của các mẫu xe, trong đó X-Trail đạt được mức tiêu thụ 591 xe, Mazda CX là 567, Honda CR-V trao đến tay người tiêu dùng 252 xe, Chevrolet Captiva bán được 105 xe, cuối cùng là Mitsubishi Outlander với 93 xe. Đây cũng là mốc thời gian, đánh dấu sau 6 tháng kể từ khi ra mắt, Nissan X-Trail đã dẫn đầu phân khúc crossover hạng C.

Tại Việt Nam, mẫu xế hộp này được trang bị động cơ DOHC Twin CVTC, được sử dụng hộp số vô cấp CVT với chế độ số thể thao 7 cấp. Ban đầu là bản động cơ có dung tích 2.5 lít, có thể sản sinh được công suất cực đại là 169 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa đạt 233 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/ phút.

Nissan X-Trail đã dẫn đầu phân khúc crossover hạng C

Kế đến là lựa chọn động cơ có dung tích 2.0 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 142 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại lên đến 200 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/ phút.

Theo các nguồn thông tin xe hơi cung cấp, trên X-Trail xuất hiện một số công nghệ tiên tiến phải nhắc đến như: mở cốp tự động, camera toàn cảnh 360 giúp cảnh báo va chạm xung quanh xe, song song với đó là hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động.

Bên cạnh đó là hệ thống 6 túi khí an toàn, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử hay hệ thống hỗ trợ đổ đèo, leo dốc.

--->> Xem thêm giá xe Nissan Sunny

Tổng hợp và biên tập
http://nissanvietnam.net/hanh-trinh-dan-dau-phan-khuc-crossover-cua-x-trail-111.html