Honda Grace khác gì so với Honda City

Honda Grace đã chính thức được Honda tung ra một số hình ảnh và thông số về động cơ, cũng theo đó showroom Honda Ô tô Kim Thanh đã biết được rằng, bên cạnh các thông tin trên, mẫu xế hộp này sẽ được phân phối chính thức tại thị trường Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

Phiên bản được phân phối tại quê nhà

Honda Grace thực chất là tên gọi khác của Honda City, được phân phối tại thị trường quê nhà. Tuy nhiên, biến thể tại Nhật Bản lại được nhà sản xuất bổ sung nhiều trang bị tiện nghi hơn hẳn, đi kèm với đó là một số tính năng cao cấp hơn dành người tiêu dùng.

honda-grace-khac-gi-so-voi-honda-city-1.jpg

Honda Grace thực chất là tên gọi khác của Honda City

Về thiết kế ngoại hình của mình, mẫu xế hộp này không khác lạ là bao nếu so với xe Honda City 2017 ở các thị trường lân cận như Thái Lan hay Ấn Độ. Dù vậy, Grace vẫn được trang bị riêng cho mình nhiều tính năng vượt trội hơn Honda City tại các thị trường khác.

Nếu nói về các chi tiết nổi bật ở mẫu ô tô này, có thể liệt kê ra như: hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh bằng cảm ứng, hệ thống giải trí đa phương tiện sử dụng màn hình cảm ứng kích thước lên đến 8 inch, cần số điện thay cho cần số cơ trên các phiên bản khác.

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của chế độ lái S, nhằm đem đến cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ hơn đến chủ sở hữu, tay lái đi kèm đầy đủ các chức năng thú vị, các bộ phận bên trong nội thất đa phần đều được bọc bằng chất liệu da pha nỉ, cụm đồng hồ hiện đại với màn hình LCD màn hình màu.

Không chỉ dừng lại ở đó, về trang bị an toàn, Grace còn được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường, tự động giữ làn đường, ga tự động thích ứng. Song song với đó là cảnh báo va chạm phía trước, tự động phanh khi gặp vật cản có thể xảy ra tai nạn bất ngờ.

honda-grace-khac-gi-so-voi-honda-city-2.jpg

Grace còn được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường, tự động giữ làn đường

Công nghệ độc nhất thu hút sự chú ý

Hầu hết, những hệ thống trang bị tiên tiến này không hề có mặt trên Honda City tại các thị trường khác. Đáng chú ý hơn, mẫu sản phẩm này còn được nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc, bổ sung cho những trang thiết bị cơ bản khác và 6 túi khí an toàn.

Điểm thu hút sự quan tâm của mọi người nhất của xe, chắc có lẽ nằm ở hệ thống Sport Hybrid i-DCD (Intelligent Dual Clutch Drive) và sử dụng công nghệ động cơ tương tự như trên mẫu Jazz Hybrid và Vezel/HR-V Hybrid.

honda-grace-khac-gi-so-voi-honda-city-3.jpg

Điểm thu hút sự quan tâm của mọi người nhất của xe, chắc có lẽ nằm ở hệ thống Sport Hybrid i-DCD

Trái tim của chiếc xe nằm ở động cơ xăng i-VTEC Atkinson - cycle dung tích 1.5 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 108 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 134 Nm, đi kèm với đó là động cơ điện 29 mã lực, mô men xoắn 160 Nm, sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở biến thể Hybrid, có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ mất 34.4 km/ lít, tương đương với mức 2.9 lít/ 100 km.

Honda City tại các thị trường khác gồm cả thị trường Việt vẫn đang sử dụng động cơ xăng 1.5 lít truyền thống, đây là sự khác biệt về công nghệ giữa Honda City và mẫu Grace tại thị trường Nhật Bản. Honda City thế hệ mới hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 5,8 lít/100 km.

--->> Xem thêm giá Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org/honda-grace-khac-gi-so-voi-honda-city-88.html