Soi chi tiết Hyundai Tucson 2.0 máy dầu

Tính riêng thị trường Việt Nam, hãng xe Hyundai đã giới thiệu đến 4 phiên bản xe Tucson, bao gồm: 1 bản máy xăng 2.0 cơ bản, 1 bả máy xăng 2.0 cao cấp, 1 bản máy xăng 1.6 tăng áp và cuối cùng là bản máy dầu 2.0 duy nhất. Xe ô tô Hyundai Tucson phiên bản 2.0 máy dầu được trang bị đầy đủ tính năng tiện nghi, an toàn với giá bán được cho là thấp nhất phân khúc crossover 5 chỗ; qua đó, trở thành đối thủ đáng gờm đối với các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

soi-chi-tiet-hyundai-tucson-20-may-dau-01.jpg

Sau đây, đại lý Hyundai Hà Đông sẽ thực hiện đánh giá chi tiết chiếc Hyundai Tucson phiên bản 2.0 máy dầu cho các bạn cùng theo dõi.

Về phía trước, điểm nhấn phía ngoài của phần đầu xe đó chính là bộ đèn trước với đèn chiếu gần dạng LED và đèn chiếu xa dạng Halogen. Đây cũng là điểm được rất nhiều giới chuyên môn đánh giá rất cao về mặt thiết kế. Ở mặt ca-lăng phía trước, bộ lưới tản nhiệt được thiết kế theo hình lục giác mới-nét thiết kế mới của hãng xe Hàn trên những mẫu xe sản xuất dạo gần đây. Phía dưới là bộ đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày, được thiết kế cao cho khả năng chiếu sáng bao quát và ấn tượng.

Nhìn về phía hông xe, điểm chú ý nhất đó chính là bộ mâm 18 inch với các nan hoa được cắt lớp rất tỉ mỉ và bắt mắt, tạo cảm giác thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe. Hyundai đưa ra đến 3 tuỳ chọn mâm xe đối với mẫu xe Tucson phân phối tại Việt Nam, đó là 1 bộ mâm 17 inch và 2 bộ mâm 18 inch, đi kèm với bộ lốp có thông số là 225/55/R18. Ngoài ra, phía dưới bên hông xe có một tấm ốp được sơn màu bạc trông rất thể thao, trên nóc hành lý thay vì làm bằng nhôm hay sơn bạc thì trên phiên bản Tucson máy dầu này lại được sơn màu đen, trùng màu với cửa sổ trời siêu rộng.

soi-chi-tiet-hyundai-tucson-20-may-dau-02.jpg

Tiến về phía đuôi xe, tương tự như phần đầu xe, điểm nổi trội vẫn là cụm đèn LED với những đường nét hài hoà, bắt mắt. Thêm một tính năng khác được  trang bị trên Hyundai Tucson đó chính là cốp sau xe đóng/mở bằng điện. Đây là một trong những tính năng mới đang được ứng dụng trên những mẫu xe gần đây của Hyundai. Xe sẽ tự nhận diện khi có chìa khoá ở gần chiếc xe, và chỉ sau 3 giây, cốp sau sẽ tự động bật lên, rất đơn giản và tiện lợi, không cần bất kì thao tác nhấn nút hay đá nhẹ chân như những hãng xe khác. Khoang hành lí bên trong Tucson khá rộng rãi, bao gồm một tấm che hành lí theo xe, một cổng nguồn 12V 120W.

Bước vào trong khoang nội thất của Tucson, hãng Hyundai đã trang bị một số chi tiết làm bằng nhựa mềm như phần phía trên thành cửa và phần tablo phía sau gần chân kính; trong khi đó phần tablo phía ngoài lại được trang bị bằng nhựa cứng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh gồm 6 loa, trong đó loa Bass được đưa lên cao nhằm tạo không gian rộng rãi cho việc để ly nước hoặc những vật dụng cần thiết. Vô lăng được bọc da và được tích hợp rất nhiều tính năng như điều khiển âm thanh và hệ thống Cruise Control, v.v...

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2018

Hyundai SantaFe 2018

Hàng ghế lái và ghế phụ đều được Hyundai tích hợp tính năng chỉnh điện, tuy nhiên, điểm đáng tiếc đó chính là tính năng nhớ vị trí ngồi lại không được trang bị trên phiên bản Tucson máy dầu lần này.

soi-chi-tiet-hyundai-tucson-20-may-dau-03.jpg

Một trong những tính năng ấn tượng nhất trong khoang lái đó chính là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama rất rộng với hai chế độ: mở màn đen để lộ trần xe bằng kính và một chế độ nữa là mở toàn bộ cửa sổ trời.

Về phần hệ thống giải trí trung tâm, Tucson phiên bản này được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch khá nhạy, tích hợp luôn cả bản đồ bằng Tiếng Việt. Ngoài ra, xe còn trang bị các cổng kết nối như AUX/USB/Radio và đầu đĩa DVD. Ở phía dưới là hệ thống điều hoà hai vùng độc lập.

Chưa hết, Tucson phiên bản 2.0 máy dầu lần này được trang bị phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold. Về chế độ lái, Hyundai trang bị cho Tucson đến 3 chế độ lái đó là: Normal - Eco và Sport. Một trang bị khác nữa đó chính là nút bấm hỗ trợ đỗ đèo. Một tính năng rất cần thiết cho những chiếc SUV gầm cao.

soi-chi-tiet-hyundai-tucson-20-may-dau-04.jpg

Bên dưới nắp capô của chiếc Tucson, đó là khối động cơ máy dầu Diesel 2.0 4 xy-lanh thẳng hàng, động cơ này được trang bị một tính năng là tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, giúp sản sinh công suất lên đến 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 400 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này được Hyundai công bố là 6.5 lít/100 km đường đô thị và 4.3 lít/100 km đường ngoại thành.

Không thể không nhắc đến những tính năng tiện nghi, an toàn trên xe, như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, tựa đầu phía trước chủ động, túi khí phía trước, túi khí bên, hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát khởi hành ngang dốc.

Xem thêm:

Giá xe Hyundai Tucson tại Hyundai Hà Đông

Nguồn:

http://www.xehyundaihadong.net/soi-chi-tiet-hyundai-tucson-20-may-dau-59.html