Bạn chọn động cơ nào trên dòng SUV cỡ lớn

Nếu thiết kế ngoại thất, khoang lái hay các trang bị mà thương hiệu đã lắp ráp, có thể Toyota Land Cruiser Prado 2018 có một số thế mạnh nhất định. Nhưng từ tìm hiểu của mình, showroom Ford Bến Thành đã biết được rằng, so sánh về động cơ và hệ thống an toàn, Ford Explorer lại tỏ ra mạnh mẽ hơn bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc.

So sánh an toàn

Trong đó, chiến mã Prado được thương hiệu dành cho hệ thống kiểm soát hành trình, song song với đó là những hệ thống phanh tiên tiến như hỗ trợ phanh/hỗ trợ phanh khẩn cấp/phân phối lực phanh điện tử. Ngoài ra, xe còn có ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí an toàn…

ban-chon-dong-co-nao-tren-dong-suv-co-lon-1.jpg

Đối với chiến mã từ Mỹ, xe Explorer 2018 không chỉ có ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo thì mẫu xế hộp này còn có hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, phát hiện điểm mù, cánh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo áp suất lốp.

Song song với đó, Ford còn đưa những hệ thống hàng đầu vào đứa con tinh thần của mình như hệ thống cảm biến đỗ cả trước lẫn sau, camera 180 độ, camera lùi với khả năng vệ sinh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống chống trộm thông minh và túi khí an toàn nhiều hơn với 10 túi khí.

So sánh động cơ

Hiện nay, Prado 2018 được thương hiệu của mình lắp ráp cho bộ máy 2TR-FR 4 xi lanh 2.7 lít, cùng với đó là sự hiện diện của công nghệ Dual VVT-I, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 164 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 246 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút.

Cải tiến hơn về hiệu quả hoạt động của động cơ, Toyota còn mang đến xe hộp số tự động 6 cấp cải tiến, đi kèm với đó xe còn được tích hợp thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

ban-chon-dong-co-nao-tren-dong-suv-co-lon-2.jpg

Không chịu phải lép vế trước gương mặt đại diện nào, xe Explorer 2018 cũng được trang bị động cơ I4 dung tích 2.3 lít, mang đến sức mạnh công suất cực đại tối đa đạt 280 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 420 Nm, cùng với đó là sự kết hợp hài hòa với hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm phiên bản Ford Fiesta

Dễ dàng để thấy được rằng, Explorer nổi trội hơn hẳn nhờ vào bộ máy có khả năng làm việc ấn tượng như trên, đã giúp cho chiến mã từ Mỹ có khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn dù rằng dung tích động cơ mà xe đang sở hữu có phần nhỏ hơn hẳn.

Nhưng không vì thế lại khẳng định rằng, Toyota Land Cruiser Prado không xứng đáng để người dùng lựa chọn, xe vẫn thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ có được công nghệ kiểm soát hành trình tự động, giúp cho chủ sở hữu cảm thấy thoải mái hơn khi trải nghiệm những chuyến đi dài.

ban-chon-dong-co-nao-tren-dong-suv-co-lon-3.jpg

Dù rằng cả hai đều là những đại diện nội bật trong phân khúc cỡ lớn, nhưng nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm riêng cho mình một chiến mã có khả năng off-road thì chắc chắn Prado sẽ làm bạn thỏa mãn, còn Explorer lại hướng đến khả năng on-road nhưng không kém phần thú vị.

Quyết định chọn Prado hay Explorer đều phụ thuộc vào người dùng đang cần tìm cho mình một sản phẩm như thế nào, vì mỗi một dòng xe lại có ưu nhược điểm của riêng mình, chưa kể số tiền để bỏ ra để mua xe cũng không phải thấp, nên việc lựa chọn cẩn thận và thỏa mãn như cầu bản thân luôn là điều người dùng cần quan tâm hàng đầu.

--->> Xem thêm bảng giá Focus 2018 tại showroom Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/