Hyundai Tucson và Honda CR-V: Đâu là mẫu SUV 7 chỗ phù hợp với bạn?

Trong phân khúc ô tô hạng C, có rất nhiều hảo thủ tham chiến với những cái tên như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlaner nhưng thế chân vạc lại được tạo lập bởi những cái tên Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson. Trên hành trình tiến tới ngôi vương của một trong ba lính chiến này, mỗi người mỗi vẻ, phù hợp với những nhu cầu khác nhau của mỗi người.

Sau đây, Hyundai Hà Đông sẽ thực hiện một bài đánh giá, so sánh tổng quan giữa hai chiếc Hyundai Tucson và Honda CR-V để các bạn cùng theo dõi và chọn được mẫu xe phù hợp với mình.

hyundai-tucson-va-honda-cr-v-dau-la-mau-suv-7-cho-phu-hop-voi-ban-01.jpg

Nếu như Honda CR-V 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc thì chiếc xe ô tô Hyundai Tucson đã có lần đầu tiên được lắp đặt tại thị trường Việt Nam nhưng trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Đại diện hãng xe Hyundai tại Việt Nam cho biết mẫu xe lắp ráp này không có nhiều sự khác biệt so với mẫu xe được sản xuất tại Hàn Quốc.

Honda CR-V nhập khẩu về Việt Nam với một phiên bản 1.5L VTEC Turbo duy nhất, cho sức mạnh lên đến 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm; trong khi đó bản Turbo trên Tucson lại có sức mạnh khiêm tốn hơn với chỉ số cực đại chỉ đạt 177 mã lực nhưng bù lại, mô men xoắn của chiếc xe Hàn lại mạnh hơn đối thủ ở mức 265 Nm. 

Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Hàn còn tham vọng đi đầu trong phân khúc crossover với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, trong khi Honda CR-V chỉ trang bị hộp số vô cấp CVT. Sẽ là yếu thế so với Hyundai Tucson nếu như Honda mang bản CR-V với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian về Việt Nam; bởi chiếc xe 5 chỗ của Hyundai chỉ trang bị 1 cầu; tuy nhiên điều đáng tiếc với fan của CR-V khi thế hệ thứ 5 lỗi hẹn với trang bị này.

Xem thêm:

Hyundai SantaFe 2018

Hyundai Elantra 2018

HYUNDAI TUCSON

Về trang bị lốp xe, Honda CR-V cũng bị Hyundai Tucson bỏ xa khi sở hữu la-zăng 19 inch và lốp bản 245 lớn nhất phân khúc. Tucson được trang bị nội thất bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng tiện dụng; vô-lăng được bọc da cao cấp tích hợp chỉnh điện 4 hướng với các nút điều khiển chức năng khác nhau. Tucson 2017 trang bị hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, hàng ghế sau được làm mát bằng cửa gió chính giữa, giúp nhanh chóng đạt được nhiệt độ thích hợp và dễ chịu.

hyundai-tucson-va-honda-cr-v-dau-la-mau-suv-7-cho-phu-hop-voi-ban-02.png

Hệ thống giải trí trên xe trang bị đầy đủ các kết nối, hỗ trợ phát hình chuẩn full HD đi kèm với bộ âm thanh 6 loa chất lượng cao. Ở trung tâm bảng tablo xe là màn hình cảm ứng 8 inch cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlayAndroid Auto, hệ thống bản đồ dẫn đường thông minh do hãng xe Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tiện ích độc đáo và tiện lợi cho người sử dụng: hệ thống giải trí 3S và xưởng dịch vụ trên toàn quốc, hệ thống trạm xăng và cửa hàng dịch vụ. Màn hình này còn kết hợp với camera lùi giúp người lái dễ dàng đỗ xe vào vị trí hơn.

HONDA CR-V

Điều đáng tiếc ở Honda CR-V là tính năng mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm xe rất tiện lợi và linh hoạt cũng bị cắt. Ghế phụ chỉnh cơ dù là ở phiên bản cao cấp nhất. Đáng tiếc hơn là một loạt tính năng như camera gắn gương chiếu hậu bên phụ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước và tự động bám theo xe phía trước ở tốc độ chậm cũng bị bỏ qua khi nhập khẩu về Việt Nam.

Còn về chỗ ngồi trên CR-V theo kiểu 5+2, nhưng chỉ nhỉnh hơn bản cũ 4mm, ở mức 4.584mm về chiều dài; trong khi lại thêm hàng ghế thứ 3 cũng đủ hình dung chiếc crossover hạng C của hãng xe Nhật chật chội đến cỡ nào. 

hyundai-tucson-va-honda-cr-v-dau-la-mau-suv-7-cho-phu-hop-voi-ban-03.jpg

Một điểm đáng nói nữa là Hyundai Tucson cách âm tốt hơn Honda CR-V. Khi trải nghiệm những chiếc xe đời mới, tính năng cách âm rất được quan tâm, giúp người lái thoải mái nghe những bản nhạc mình thích hay trò chuyện với hành khách trong khoang cabin.

Ngay thời điểm ra mắt Honda CR-V, Hyundai Tucson đang có lợi thế cực lớn về giá bán và quan trọng là có xe giao ngay cho khách hàng, trong khi CR-V phải đợi tới đầu năm 2018 mới có xe giao.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/