Ford EcoSport 2018: Kẻ thách thức các chướng ngại

Là một sản phẩm của hãng xe Ford - hãng sản xuất ô tô nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ với những chiếc xe khoẻ khoắn, mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần sang trọng, bắt mắt, mẫu xe ô tô Ford EcoSport cũng thừa hưởng những tinh hoa đó để trở thành chiếc xe thể thao đa dụng, luôn sẵn sàng chinh phục những cung đường khác nhau, với hiệu suất cao cùng khả năng an toàn cho người sử dụng.

Hôm nay, đại lý Ford Cao Thắng sẽ điểm qua những nét nổi bật về mẫu xe này cho các bạn cùng theo dõi nhé.

ford-ecosport-2018-ke-thach-thuc-cac-chuong-ngai-01.jpg

Trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây, những mẫu xe thể thao đa dụng (hay còn gọi là SUV) luôn chiếm được lòng tin của khách hàng, thể hiện qua việc doanh số trong phân khúc này tăng trưởng vượt bậc hơn những mẫu xe khác. Với những ưu điểm vượt trội như gầm cao, không gian rộng rãi, vị trí ngồi cao so với mặt đường, giúp mở rộng tầm quan sát cùng hàng loạt những tính năng hiện đại khác, những mẫu xe SUV này đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam nói chung và phân khúc SUV đô thị nói riêng, Ford EcoSport là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Bỏ qua yếu tố về mặt thiết kế và giá cả, mẫu SUV với kích thước nhỏ nhắn, có thể coi là nhỏ nhất trong phân khúc, chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ bằng khả năng vận hành mạnh mẽ trên các địa hình phức tạp.

Ford EcoSport phiên bản 2018 được trang bị hai tuỳ chọn động cơ, đó là: động cơ Dragon (120 mã lực) và động cơ EcoBoost 1.0 (125 mã lực). Theo nguồn tin cho biết, giới chuyên môn nhận định mẫu xe này sẽ đạt khả năng vận hành tối ưu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Đi kèm với khối động cơ đó là hộp số tựn động 6 cấp Torque Converter, giúp người lái có thể chuyển số một cách dễ dàng và tối ưu được lực mô-men xoắn ở vòng tua thấp của 2 động cơ nêu trên.

Bên cạnh việc trang bị khối động cơ mạnh mẽ, Ford còn ưu ái chiếc EcoSport 2018 của mình bằng việc tối ưu hoá khả năng hoạt động linh hoạt trong môi trường đô thị. Mẫu SUV cỡ nhỏ này có khoảng sáng gầm xe 175 mm giúp xe dễ dàng vượt qua ổ gà, vượt chướng ngại vật hay lội qua những vùng ngập nước. Tính năng tạm ngắt động cơ (Auto Start/Stop) cũng lần đầu tiên xuất hiện trên Ford EcoSport phiên bản cao cấp. Đây là tính năng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và giảm khí thải ra môi trường khi xe phải dừng không tải.

ford-ecosport-2018-ke-thach-thuc-cac-chuong-ngai-02.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport Trend 1.5L MT

Ford EcoSport Titanium 1.5L AT

Ngoài ra, EcoSport 2018 còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS có khả năng biến thiên theo tốc độ. Khi di chuyển ở tốc độ chậm, vô lăng EcoSport sẽ rất nhẹ nhàng, người lái thoải mái điều khiển, đặc biệt là khi đỗ xe vào chuồng. Cộng hưởng thêm việc bố trí ghế lái ở vị trí cao, giúp tài xế cải thiện tầm quan sát để có thể nhìn bao quát hơn và an toàn hơn.

Khi di chuyển ở tốc độ cao, vô lăng EcoSport trở nên đầm chắc hơn. Đặc biệt hơn, với EPAS, máy tính sẽ tính toán để bù trừ lực trợ lái để chiếc xe đi thẳng một cách cân bằng, ổn định và an toàn nhất. Do vậy, người lái không cần phải thường xuyên tinh chỉnh góc vô lăng giống như khi lái xe có hệ thống trợ lực dầu. Khả năng cách âm gió, cách âm gầm và cách âm động cơ cũng được cải thiện để mang lại những hành trình trọn vẹn hơn.

ford-ecosport-2018-ke-thach-thuc-cac-chuong-ngai-03.jpg

Trên đường cao tốc, những tình huống bất ngờ luôn đòi hỏi cả người lái và chiếc xe phản ứng kịp thời và chính xác. Khi bạn cần giảm tốc trong tình huống khẩn cấp, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ ngăn chặn tình trạng khóa bánh và trượt bánh, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình huống hơn. Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Cân bằng điện tử DSC cũng giúp duy trì trạng thái cân bằng của EcoSport và giảm thiểu hiện tượng thừa lái/thiếu lái. Bên cạnh đó, tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) cũng khiến việc dừng đèn đỏ nơi đường dốc trở nên dễ dàng và an toàn hơn đáng kể.

Khả năng chứa đồ cũng là ưu điểm của mẫu xe EcoSport 2018, cho thấy hãng Ford đã chú ý phát triển điểm mạnh để khiến chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ này sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ. Thể tích chứa đồ của khoang hành lí lên đến 743 lít; hàng ghế sau được thiết kế gập phẳng theo tỉ lệ 60/40, tạo thêm khả năng chứa đồ lên 1.178 lít. Chưa dùng lại ở đó, các kĩ sư của hãng xe Mỹ còn trang bị cho chiếc EcoSport này 25 hộc chứa đồ, móc treo đồ với mong muốn tạo ra một chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ với đầy đủ những tiện nghi, tiện ích an toàn. 

Tuy mang nét thiết kế vốn chỉ dành cho việc di chuyển trong nội thành, khu dân cư, EcoSport vẫn kế thừa phẩm chất off-road từ những người đàn anh như Ranger hay Everest. Dĩ nhiên, EcoSport không thể chinh phục những cung đường phức tạp tốt như những người đàn anh nhà Ford, nhưng chắc chắn EcoSport sẽ giúp bạn chinh vững tin hơn khi gặp những đoạn đường gồ ghề, không bằng phẳng.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

dailyfordhcm.net