Chăm sóc xe nên lưu ý điều gì

Dù là một người dùng dòng xe hạng sang, hay những mẫu xe phổ thông đi chăng nữa, thì theo như những gì đại lý Ford Trần Hưng Đạo được biết, việc chăm sóc những con cưng của mình là điều rất cần thiết. Nhưng nếu bạn là một người dùng có kinh phí eo hẹp, thì việc chăm lo các mẫu xe cực kỳ khó nếu không biết đến các mẹo sau đây.

Dù tin dùng sản phẩm của thương hiệu nào đi chăng nữa, việc chăm sóc, phí bảo hiểm và bảo hành thường tiêu tốn khá nhiều thời gian tiền bạc của khách hàng. Đây không chỉ là nỗi lo của riêng gì ai, biết được điều đó bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những điều cần thiết để chăm sóc xe tốt hơn.

Chia sẻ chi phí

Thứ nhất, người dùng cần phải tiết kiệm và chia sẻ việc sử dụng xe hàng ngày. Nếu là người sử dụng xe thường xuyên trong công việc, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một người đồng nghiệp để đi chung, nhằm chia sẻ các chi phí đi lại, hơn nữa điều này giúp bạn có thêm một người đồng hành cho chuyến đi thú vị hơn.

cham-soc-xe-nen-luu-y-dieu-gi-1.jpg

Chọn gói bảo hiểm phù hợp với bản thân và xe cũng khá quan trọng, nếu là một người dùng ưa chuộng dòng ô tô Everest 2018 của Ford, thì chắc chắn gói bảo hiểm mà bạn chọn không chỉ là bắt buộc, mà nó còn mang đến cho bản thân bạn nhiều lợi ích mỗi khi có sự cố lớn xảy ra với xe.

Tuy vậy, ở thời điểm này có khá nhiều lựa chọn với gói bảo hiểm khác nhau, dễ khiến khách hàng băng khoăn. Trước khi quyết định mua, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các gói hợp với bản thân nhất, với mức giá hợp lý nhất. Đặc biệt hơn, nên xem rõ ràng các điều khoản trong hợp đồng trước khi quyết định ký.

Thứ 3, nên chọn mua nhiên liệu cung cấp cho cỗ máy của xe ở những nơi uy tín. Dù giá xăng dầu đã nhận được mức cố định như nhau, nhưng để tìm được địa điểm tin cậy để “chọn mặt gửi vàng” lại là điều không hề dễ, khi mà những cây xăng hiện nay thường có hiện tượng gian lận.

Một số mẹo được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, họ cho rằng thời điểm thích hợp nhất để đi mua xăng chính là vào thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn. Họ khẳng định rằng, thời điểm này giúp bạn tiết kiệm chi phí mua nhiên liệu hơn là vào thời điểm trưa nắng.

cham-soc-xe-nen-luu-y-dieu-gi-2.jpg

Xem thêm bảng giá Fiesta 2018

Tự chăm sóc chiến mã của mình

Kế đến, dù di chuyển xe ở đoạn đường nào đi chăng nữa việc duy trì tốc độ vừa phải và đều ga hết sức cần thiết. Thói quen này duy trì cho người lái kiểm soát xe an toàn hơn, mà còn giúp tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu khi vận hành, cắt giảm được một số chi phí liên quan đến xăng dầu.

cham-soc-xe-nen-luu-y-dieu-gi-3.jpg

Thứ năm, nếu có đủ điều kiện về hiểu biết các sản phẩm của mình, chủ sở hữu nên tự bảo quản và sửa chữa cơ bản nhất về dòng xe của mình. Nhiều chuyên gia đã khẳng định, bạn không nhất thiết phải là người có tìm hiểu chuyên sâu, vẫn có thể tìm ra những lỗi hỏng vặt trên xe.

Điều cuối cùng, chính là bạn phải là người chủ động dọn dẹp vệ sinh thật sạch sẽ khoang cabin của xe, thay vì mang ra ngoài tiệm rửa xe định kỳ. Việc vệ sinh cho xe rất đơn giản, giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá khoản nhỏ về chăm sóc xe, hơn nữa việc tự vệ sinh xe còn giúp cho con cưng của bạn luôn bền đẹp và bóng loáng.

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 trả góp tại Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/