Khả năng vận hành của Tucson máy dầu

Theo showroom Hyundai Sài Gòn, cuộc đua giảm giá, đổi mới mẫu mã đang biến phân khúc Crossover trở thành “chiến địa” khốc liệt trên thị trường ô tô Việt. Trong bối cảnh này, để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Hyundai đã nỗ lực mang đến khác biệt cho Tucson khi cung cấp thêm bản máy dầu diesel 2.0L.

Sức mạnh vận hành, độ cách âm

Tương tự như các phiên bản trước, Hyundai Tucson cũng được trang bị 3 chế độ lái gồm: Eco - tiết kiệm, Normal - thông thường và Sport - thể thao. Vận hành trong phố ở chế độ Eco, trong những nhịp ga đầu Hyundai Tucson 2.0L diesel phản ứng chưa thực sự nhanh nhạy. Người lái vẫn cảm nhận được độ rung của vô lăng cũng như âm thanh đặc trưng của động cơ dầu vọng vào khoang lái sau mỗi lần nạp ga ở những cấp số 1, 2… Tuy nhiên khi giữ tốc độ ổn định, khoang nội thất lại khá yên tĩnh.

Rời các tuyến đường nội đô vào cao tốc, chuyển sang chế độ Sport, Hyundai Tucson 2.0L diesel mang lại cảm giác khác biệt so với chế độ Eco. Động cơ phản ứng nhanh nhạy, vô lăng cho cảm giác chắc tay hơn tuy nhiên vẫn có chút độ trễ trong những nhịp ga đầu.

Ở dải tốc độ 80 km/giờ, xe vận hành êm ái, âm thanh động cơ chỉ thoáng qua sau mỗi động tác miết chân ga tăng tốc. Ngay cả khi đạt tốc độ 100 km/giờ, xe vẫn rất ổn định, điều này một phần đến từ sự chắc chắn của khung xe vốn đã được tăng đến độ cứng vững lên đến 51%.

Có công suất lớn

Hyundai vốn có thế mạnh về các dòng động cơ diesel, điều này không chỉ được hãng xe Hàn chứng minh ở lĩnh vực xe thương mại, mà còn gặt hái được thành công với những dòng xe du lịch như SantaFe. Những tinh chỉnh về mặt kỹ thuật kết hợp cùng với công nghệ mới giúp Hyundai tạo ra các dòng động cơ diesel vừa mạnh mẽ, vừa tiết kiệm. Khối động cơ Diesel R 2.0L trên xe Hyundai Tucson 2018 được hãng xe Hàn áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp CRDi.

Xem thêm giá xe Hyundai Accent

Động cơ này sản sinh công suất 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, chỉ kém 3 mã lực so với động cơ xăng 2.5L trên Mazda CX-5 mới, nhưng mô men xoắn của Tucson cao hơn và đạt được mức cực đại ở dải vòng tua sớm hơn.

Một số tính năng khác

Ở vị trí ghế lái, nhấn nút khởi động Start/Stop Engine, khối động cơ Diesel R 2.0L trên Hyundai Tucson được đánh thức khá êm ái. Khả năng cách âm được cải thiện khiến những người mới làm quen mẫu xe này khó có thể phân biệt khác biệt với bản máy xăng ngay ở ngồi vị trí ghế lái hay ghế hành khách.

Tại những đoạn đường dốc, Hyundai Tucson 2.0L diesel vẫn rất linh hoạt. Mô men xoắn được tối đa ngay ở dải vòng tua từ 1.750 - 2.750 vòng/phút, tạo lực kéo giúp xe vút lên khá nhanh. Phiên bản này chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD, bù lại Tucson 2.0L diesel tích hợp một loạt hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái như cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ dừng xe Auto Hold…

Với quãng đường 300 km, Hyundai Tucson 2.0L diesel tiêu hao hơn 18 lít dầu. Tính trung bình mức tiêu hao nhiên liệu của xe qua cung đường chúng tôi trải nghiệm vào khoảng 6,2 lít/100 km.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/