Những kinh nghiệm "bỏ túi" khi đi đường đèo dốc

Ngày nay, giữa bộn bề cuộc sống, con người dần tìm đến những nơi yên bình, họ thường dành những ngày cuối tuần bên gia đình, đi những chuyến dã ngoại, về quê, v.v... Và đâu đó những nơi họ đi có xuất hiện những địa hình đồi núi, những khúc cua hiểm trở, nếu là tay lái cứng thì họ sẽ bình tĩnh xử lý, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp tai nạn thương tâm đã xảy ra, chỉ vì không nắm những kiến thức căn bản.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng cập nhật nhanh những kinh nghiệm khi đi đường đèo núi nhé.

nhung-kinh-nghiem-bo-tui-khi-di-duong-deo-doc-01.jpg

Nói qua một chút, mẫu xe mà chúng tôi dùng để trải nghiệm đường đèo núi đó chính là chiếc xe Ford EcoSport phiên bản số tự động. Đây cũng là một trong những dòng xe rất được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và săn đón thời gian qua.

Bắt đầu phần trải nghiệm, chúng ta sẽ tiến hành lên dốc. Điều đầu tiên đối với mỗi người tài xế khi bước lên xe đó chính là cài dây an toàn cho mình và nhắc nhở hành khách trên xe cũng cài dây để đảm bảo an toàn.

Nếu như gặp những đoạn dốc thoải, không quá cao, bạn chỉ cần để số D và tiến lên dốc một cách nhẹ nhàng. Thế nhưng khi gặp những con dốc cao, hoặc bạn muốn vượt nhanh, bạn nên về số S (để về số như trên phiên bản số sàn), có nhiều dòng xe số tự động khác thì sẽ là số L, hoặc là số 1 số 2 tuỳ hãng. 

Bạn cũng có thể về số ngay trên lẫy chuyển số ở vô-lăng hoặc trên phiên bản EcoSport này chính là nút +/- trên tay cần số.

Một điểm lưu ý đó chính là khi di chuyển trên địa hình đèo núi, những con dốc, bạn nên hạn chế việc vượt xe khác, vì như vậy sẽ rất nguy hiểm. Trong trường hợp mà bạn bắt buộc phải vượt vì xe phía trước đi quá chậm, thì hãy bình tĩnh chọn một đoạn đường vắng, rộng rãi và đảm bảo an toàn, không được có chỗ ngoặc, tầm quan sát của bạn phải bao quát được phía trước lẫn phía sau, lúc đó bạn hãy bật tín hiệu xin vượt, về số và vượt qua.

nhung-kinh-nghiem-bo-tui-khi-di-duong-deo-doc-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Thậm chí, có những đoạn đường dốc cực kì cao, mà chiếc xe của bạn lại đang tải quá nặng, nhiều người đã truyền tai nhau những kinh nghiệm là hãy tắt điều hoà đi, mở cửa sổ nhẹ ra để đảm bảo thoáng cho cả hành khách ở phía trong. Lúc này xe sẽ không phải tải thêm điều hoà, xe sẽ tiến lên dốc nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn.

khi chúng ta đã thực hiện những thao tác khá đơn giản như vậy, chúng ta sẽ nhẹ nhàng như đi trên đường bằng phẳng vậy.

nhung-kinh-nghiem-bo-tui-khi-di-duong-deo-doc-03.jpg

Một lưu ý nữa là các bạn phải giữ cho chiếc xe của mình đi đúng làn đường, hạn chế lấn vạch. Trong một số trường hợp ở những khúc cua, bắt buộc chúng ta phải mở góc lái rộng hơn, nhưng ngay khi cua xong, các bạn hãy trở lại làn đường của mình ngay.

Khi đang lên dốc, một điều cực kì hạn chế đó chính là bạn không được bám đuôi những xe khác, như vậy sẽ rất nguy hiểm. Bởi có thể xe phía trước sẽ phanh gấp, xe chúng ta đang đà lao lên xe đâm vào xe phía trước, hoặc cũng có thể tài xế xe đằng trước tay lái yếu, xe chết máy sẽ bị trôi, chúng ta cũng sẽ không thể phanh kịp.

Chính vì thế, mọi người hay bảo nhau là phải giữ khoảng cách an toàn, thậm chí là xa hơn so với khoảng cách khi đi trên đường bằng.

Nếu thực hiện được những điều đó rồi thì chúng ta sẽ hạn chế được những tình huống xấu có thể xảy ra cho mình và cho người khác. Ví dụ như bạn sẽ không phải phanh gấp, xe đằng sau sẽ không thể đâm vào xe chúng ta do tình huống bất ngờ, không xử lý kịp.

nhung-kinh-nghiem-bo-tui-khi-di-duong-deo-doc-04.jpg

(phần 2)

---> Xem thêm: Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/