Tại sao nên đầu tư Office-tel?

mặc dù không phải là kênh đầu tư mới mẻ, nhưng ở Việt Nam Officetel vẫn chưa phổ biến và mới chỉ có một vài “ông lớn” nhắm tới đầu tư bất động sản ở thị trường này.

Tại sao đầu tư bất động sản Officetel có mức lợi nhuận bền vững

Theo khảo sát của TNR Holdings, hiện có nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam đang nhắm đến căn hộ office-tel nhằm đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp nhỏ mới thành lậpNgoài ra, các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… cũng đang nhắm vào loại căn hộ này nhằm mục đích mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Theo một đại diện TNR Holdings thì phân khúc căn hộ office-tel tuy không sinh lợi ồ ạt nhưng mang đến thu nhập ổn định và dài lâu nên hiện phân khúc đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Ước tính trung bình mức độ sinh lời khoảng 8-12%/ năm dựa trên tổng giá trị đầu tư căn hộ. Kênh đầu tư này rất thích hợp với những chủ đầu tư vừa muốn sinh lời lại muốn bảo toàn giá trị tài sản.

vị trí Office-tel càng gần trung tâm thì càng có nhiều khách thuê

Đối với bề ngoài đầu tư bất động sản Office-tel, nhân tố địa điểm được xem là quan trọng hơn cả và được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Đối với loại hình bất động sản này, vị trí dự án càng gần trung tâm thì càng có nhiều khách thuê. Do đó, hầu hết các chủ đầu tư thường nhắm tới những dự án nằm ngay tại khu vực trung tâm hoặc có mặt tiền đường lớn. Đối tượng cho thuê tại đây rất đa dạng: doanh nhân nước ngoài, doanh nghiệp mới khởi nghiệp, những công ty dịch vụ vừa và nhỏ, văn phòng đại diện…”

Office-tel được tích hợp những tiện ích chuẩn 4 sao

Lợi thế của căn hộ Office-tel so với những nhà cho thuê riêng lẻ, nhà phố là khách thuê sẽ được hưởng tiện ích về nhà ở, văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế từ khu căn hộ cao cấp được chủ đầu tư xây dựng sẵn. Dường như, loại hình căn hộ cho thuê này cũng được tích hợp hoàn toàn những tiện ích chuẩn 4 sao như: hồ bơi tràn trên không, nhà hàng, spa, khu trung tâm thương mạibuôn bán, rạp xem phim… Ngoài ra, đây còn được xem là dòng căn hộ “2 trong 1” nên vừa có cả tính văn phòng (office), vừa có thể lưu trú (hotel) nên rất thích hợp với xu hướng sống tích hợp của hầu hết giới trẻ bây giờ.

Trước nhu cầu cao của thị trường, các chủ đầu tư bất động sản đã lần lượt cho ra mắt dòng sản phẩm office-tel: Sacomreal, Novaland, Vingroup, Hưng Thịnh.

Căn hộ Officetel đang rộng cửa với những nhà đầu tư bất động sản vừa và nhỏ

Không giống như những căn hộ mua để ở, khách hàng chủ yếu là người có nhu cầu ở thực thì ở phân khúc Officete, kênh đầu tư nhà cho thuê, hầu hết đều là những nhà đầu tư có nguồn tiền khá thư thả và thu nhập khá giả. Tùy theo tiêu chí và phân khúc mua nhà để cho thuê mà xác lập mức đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, hiện giờ việc đầu tư bất động sản căn hộ office-tel để cho thuê, chỉ cần có vốn từ 1-3 tỷ đồng là nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn hộ officetel ở ngay vị trí trung tâm –nơi tập trung rất nhiều ngân hàng, nhà hàng, công ty tài chính, dịch vụ mua sắm nên cũng rất tiện lợi khi cho thuê văn phòng.

Office-tel là loại hình có nguồn lợi nhuận ổn định, ít rủi rotiêu phí đầu tư khá thấp và không mất thời gian quản lý

Với mức vốn bỏ ra chỉ từ 1 tỷ đồng (tương đương với mức chi phí đầu tư khoảng 2 triệu đồng/tháng/43 năm), tuy nhiên khi tiến hành cho thuê, chủ căn hộ có thể thu về được khoảng từ 15-20 triệu/ tháng, như vậy chưa đến 5 năm là nhà đầu tư đã hoàn vốn. Nhìn nhận xa hơn, nhà đầu tư còn lời thêm chi phí cơ hội bởi vì ý nghĩa bất động sản, giá thuê căn hộ có thể sẽ còn tăng thêm theo thời gian.

Có thể nói, với nguồn lợi nhuận ổn định, ít rủi rotiêu pha đầu tư khá thấp và không mất thời gian quản lý, có tính thanh khoản cao… là những nhân tố khiến căn hộ Officetel lôi cuốn các nhà đầu tư đến với loại hình bất động sản này.