Chiêm ngưỡng Mazda3 ngoài đời thật (P2)

Phong cách thiết kế nội thất và cả ngoại thất đã được thay đổi mới mẻ, thì không lý nào động cơ lại bị bỏ quên trên Mazda3. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Tp.HCM đã biết được rằng, xe sở hữu động cơ dung tích xi lanh khá lớn, được bổ sung thêm phanh đỗ xe điện tử và nắp trượt che 2 hộc đựng cốc.

Động cơ

Tại thị trường nội địa, Mazda3 2018 sở hữu 2 tùy chọn động cơ khác nhau, trong đó gồm có bản dung tích 1.5L và 2.2L, cả hai dung tích trên đều là động cơ máy dầu diesel SkyActiv-D hiện đại mang đến những trải nghiệm mới nhất dành cho người tiêu dùng.

Trong đó, với khối động cơ diesel 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 105 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 270 Nm, đây là cỗ máy hoàn toàn mới mà Mazda dành cho xe, đây sẽ đối thủ nặng ký đối với Toyota Corolla Altis cũng như Honda Civic trong phân khúc.

Lựa chọn kế đến mà khách hàng có thể tìm thấy ở mẫu xe này, chính là khối động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 1.5 lít, mang đến sức mạnh công suất tối đa 111 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 144 Nm. Tiếp thế, thứ tư là hệ dẫn động SkyActiv-Hybrid với động cơ xăng 2.0 lít đi kèm với công nghệ Hybrid được lấy từ người bạn đồng hương Toyota Prius.

Tùy thuộc vào từng phiên bản động cơ của xe, mà xe Mazda3 2018 sẽ nhận được những nâng cấp đi kèm, nhưng mặt bằng chung vẫn được sử dụng hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hộp số sàn SkyActiv-MT. Riêng hệ dẫn động Hybrid sẽ được kết hợp cùng với hộp số E-CVT.

Khi mua dòng xe Mazda3 2018, người tiêu dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Song song với đó, là sự xuất hiện của hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, tắt máy khi xe dừng lâu i-Stop, hỗ trợ người lái i-DM và chọn chế độ lái như Normal - Comfort - Sport.

Xem thêm giá xe Mazda2

An toàn

Các trang bị an toàn trên mẫu xế hộp này khi xuất hiện tại Nhật Bản gồm có đèn pha dạng LED thích ứng, hỗ trợ phanh khá cứng cáp và chắc chắn trong thành phố, kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chuyển làn đường thông minh, hỗ trợ duy trì làn đường.

Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn có thêm cảnh báo khi phát hiện người lái thiếu tập trung khi đang lái xe trên đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông ở phía sau và nhận diện biển báo giao thông.

Cuối cùng, trên mẫu xế hộp này không thể nào thiếu đi hệ thống kiểm soát điều hướng mô men xoắn G-Vectoring Control mới do chính Mazda phát triển. Hệ thống này sẽ có tác dụng thay đổi các tỷ lệ phân bổ trọng lượng của xe tùy thuộc vào mô men xoắn động cơ, từ đó cải thiện phản ứng lái cũng như độ ổn định tốt hơn.

Tại thị trường nội địa của mình, hiện tại Mazda3 2018 đang được phân phối chính thức với mức giá khởi điểm từ 1.760.400 đến 3.310.200 yên, tương đương với mức giá từ 375.2 đến 705.5 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda mới tại showroom Tp.HCM Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/