Cơn bão mang tên Ford Explorer đổ bộ Việt Nam

Xe Ford Explorer vẫn luôn là một trong những sản phẩm quan trọng của nhà sản xuất ô tô đến từ Mỹ kể từ khi được trình làng năm 1990. Phiên bản 2018 dự kiến sẽ được bày bán tại showroom Ford Phú Mỹ sớm nhất trong tháng 8 hoặc sang tháng 9. Đây là dòng xe tâm điểm của ngành công nghiệp xe hơi với kiểu dáng thể thao đa dụng.

Thay đổi diện mạo

Đầu tiên phải nhận xét thiết kế tổng thể của xe Explorer 2018 mềm mại và trau chuốt hơn thế hệ trước. Mũi xe vuông vắn hơn. Nắp ca pô ngắn đi kèm trần xe hơi nghiêng về sau đậm chất thể thao. Trên cấu hình xe có thêm hệ thống gá để đồ trên nóc xe, một điểm ít thấy trên cấu hình tiêu chuẩn.

Diện mạo của phiên bản 2018 so với phiên bản cũ có một vài nâng cấp. Phiên bản mới có vành 10 chấu gồm 5 chấu lớn, 5 chấu mảnh đan xen với tổng kích thước 20 inch. Lốp xe tiêu chuẩn Hankook giúp tăng tuổi thọ lốp và phù hợp với nhiều loại địa hình. Vòm bánh xe lớn, tròn khớp hơn với la zăng.

Lưới tản nhiệt trước có khe gió với một thanh chrome chạy dài cản phía trước. Cụm đèn sương mù chữ L ngược đặt ngang bên trong. Đuôi xe được thêm tấm ốp bạc uốn cao ở ống pô.

Nội thất và thiết bị an toàn

Nội thất xe cơ bản cũng không có nhiều thay đổi so với những mẫu xe cũ, nhưng được bổ sung thêm một số công nghệ hiện đại. Tất cả những thành phần như ghế trước, gương, vô lăng đều điều chỉnh bằng điện.

Ghế trước còn có chức năng bơm hơi tựa lưng, sưởi ấm, làm mát và cả khả năng massage theo ba mức, đầy tiện nghi và thoải mái. Ở hàng ghế sau có 2 màn hình DVD kèm tai nghe không dây với âm thanh tiêu chuẩn Sony cao cấp, màn hình 8 inch tích hợp SYNC 3.

Xem thêm giá xe Everest 2018

Xe được trang bị bộ phát wifi tốc độ 4G, hỗ trợ kết nối cho 10 thiết bị một lúc. Ngoài ra ứng dụng Fordpass cho phép người dùng tương tác với xe như mở/khóa cửa, định vị xe.

Tính năng an toàn của Explorer thuộc hàng đặc biệt nhất so với các sản phẩm khác của Ford. Mẫu xế hộp phiên bản mới này cũng vậy, được trang bị thiết bị an toàn thông minh tiên tiến, ví dụ như tính năng đỗ xe tự động. Tính năng cảnh báo chướng ngại vật, giám sát làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, giúp hỗ trợ tối đa cho người lái.

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ Ecoboost 2.3 lít 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút kết hợp với một hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Xe có nhiều chế độ lái cho các loại địa hình khác nhau.

Nhu cầu sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại ngày càng tăng ở Việt Nam nói riêng và ở thế giới nói chung, thị trường tiềm năng ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng với những thay đổi cần thiết, Ford Explorer 2018 vẫn có đủ "vũ khí" để duy trì sức cạnh tranh trước những đối thủ mới.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford 2018 tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/