Honda Civic Type R 2019 facelift lộ diện, HR-V có mặt tại Úc

Chỉ mới được tung ra thị trường trong khoảng 1 năm rưỡi, nhưng có thể thấy được rằng showroom Honda Ô tô Kim Thanh khẳng định, Honda Civic Type R sẽ sớm tung ra thị trường bản facelift mới toanh.

Lộ diện bản chạy thử

Chỉ vừa cách đây vài hôm tại châu Âu, nhiều người đã trông thấy Honda Civic Type R 2019 chạy thử trên đường phối và được ngụy trang rất giống với phiên bản hiện hành. Dù vậy, nếu quan sát kỹ ta có thể thấy, những lỗ hút khí được đổi mới nhẹ và có một số thay đổi nằm ở phần ngoại hình của xe.

Ở phía sau xe, mẫu xế hộp chạy thử màu trắng này được lắp ráp cản va được chỉnh sửa đôi chút và lỗ thông khí giả có những đường ngang hấp dẫn hơn. Trái lại, mẫu xế hộp màu đỏ vẫn giữ phần đuôi xe cũ nhưng cánh đuôi lại khó nhỏ.

Phần lớn các đường nét thiết kế của mẫu xế hộp mới vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên vẹn, chính vì thế nội thất của xe Civic 2019 Type R vẫn không có sự đổi mới lớn nào.

Dù vậy, nhiều khả năng cho thấy bản nâng cấp sẽ được tích hợp hệ thống thông tin giải trí đi kèm với các núm điều khiển âm lượng riêng biệt. Đây chính là một trong những đổi mới nhỏ nhưng cần thiết để mang Civic Type R đến gần hơn với những người anh em Insight và Pilot facelift.

Hiện vẫn chưa thể biết được Honda có gì thay đổi về động cơ trên chiếc Civic Type mới hay không. Nhưng ở phiên bản hiện tại, chiến mã này đang sử dụng động cơ có khả năng tăng áp 2L 4 xi lanh có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 306 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 400 Nm.

Cùng với đó, động cơ này được Honda cho kết hợp với hộp số sàn 6 cấp truyền năng lượng đến các bánh trước thông qua bộ vi sai hạn chế trượt. Nhiều thông tin cho biết, nhờ vào hệ thống động lực này mà Civic Type R đã xứng đáng đạt được kỷ lục cao ở rất nhiều đường đua tại Châu Âu như Nürburgring, Spa-Francorchamps, Silverstone và Circuit de Nevers Magny-Cours.

Xem thêm giá xe Accord 2018

Honda HR-V đã cập bến thị trường Úc

Theo tìm hiểu, Honda HR-V sẽ có đến 4 phiên bản, trong đó gồm có VTi, VTi-S, RS và VTi-LX. Honda mang đến khối động cơ 1.8l, mang đến công suất tối đa đạt 140 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 172 Nm. Sức mạnh được truyền thẳng đến cầu trước thông qua hộp số CVT.

Giá bán của Honda HR-V 2018 dự định dao động ở mức 24.990 AUD (425 triệu đồng) dành cho bản tiêu chuẩn VTi. Xe sẽ có đèn LED chạy ban ngày, bộ mâm xe được làm từ hợp kim 16 inch, mở cửa không cần chìa, điều hòa không khí 1 vùng, tay lái và cần số ốp nhựa. Điểm nhấn trên dòng xe mới Honda HR-V nâng cấp chính là hệ thống phanh tự động khẩn cấp trong thành phố ở tốc độ lên đến 30 km/h.

Hiện Honda đang cân nhắc việc nhá hàng xế hộp này đến thị trường Việt Nam, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo một số nguồn thông tin còn cho biết thêm, Honda HR-V 2019 sẽ cập bến thị trường nước ta trong thời gian tới, sẽ có đến 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, ở phiên bản cao cấp nhất sẽ có mức giá dưới 900 triệu đồng, hiện vẫn chưa có thông tin liệu bản thể thao Honda HR-V RS có về Việt Nam hay không.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/